Chuẩn bị ra mắt chip theo dõi trong Vape

Tại sao chip theo dõi trong Vape ra đời ?

Có phải việc vaping ở độ tuổi vị thành niên đã trở nên mất kiểm soát đến mức các công ty hiện sẽ thêm chip theo dõi vào mọi vape, giúp cơ quan thực thi pháp luật có thể nhìn thấy và truy nguyên chúng? Nó có ý nghĩa như vậy.

Chip theo dõi trong Vape
Chip theo dõi trong Vape

Nguồn gốc của ý tưởng

-Chủ động bảo vệ vaping.
-Vapes không lọt vào tay người dùng chưa đủ tuổi.
-Mục tiêu của Morris là chấm dứt quyền truy cập của giới trẻ vào vapes, như một cách để ngăn luật pháp khác (xem: lệnh cấm tinh dầu vape tại Mỹ ) hạn chế sự lựa chọn của các vapers người lớn.

Cách thức hoạt động của Chip điện tử.

-Theo dõi / Xác minh hoạt động bằng cách sử dụng chip RFID được cài đặt trong thiết bị hoặc chai chất lỏng điện tử hoặc bất kỳ mặt hàng nào có liên quan đến vaping, bị cấm theo độ tuổi.

-Khi người mua là người lớn mua mặt hàng, họ phải xuất trình ID do nhà nước cấp để được quét để có thể lưu trữ vào con chip nói trên.
-Nếu người dùng chưa đủ tuổi bị bắt với mặt hàng, nhà chức trách có thể quét chip để tìm người mua hoặc nhà cung cấp ban đầu.
-Đó là cách hệ thống phải hoạt động. Kẻ tự phụ là người có thông tin được lưu trên chip sẽ phải chịu trách nhiệm (bị trừng phạt) khi đưa món đồ đó cho trẻ vị thành niên.

Trẻ vị thành niên sử dụng đồ người lớn có bị phạt không ?

Con chip này cũng được cho là sẽ loại bỏ việc mua trôi nổi, nơi một người đa số mua một số lượng lớn vapes và sau đó bán lại cho những người mua chưa đủ tuổi. Morris trích dẫn một cuộc Khảo sát hút thuốc lá tại Mỹ cho thấy những người trẻ tuổi lấy được cổ phiếu của họ từ những người mua là người lớn hoặc những người mà họ biết làm nguồn cảm hứng để tạo ra phần mềm của mình.

Ảnh hưởng của người lớn cũng là một lý do lớn khiến những người dưới tuổi vị thành niên tò mò muốn thử thuốc lá điện tử. Cuộc khảo sát tương tự cho thấy 30,8% những người được khảo sát nói rằng họ bị dụ dỗ thử vape vì bạn bè hoặc người mà họ biết đã sử dụng nó.

Nhưng nếu hệ thống yêu cầu người mua gửi ID của họ để quét, thì điều đó có ngăn cản một thanh thiếu niên chưa đủ tuổi mua mặt hàng đó không? ID giả có được xử lý giống như ID thật không? Nếu không, thì hệ thống Trace / Verify thực hiện chức năng giống như kiểm tra ID đơn giản.

Đó là một ý tưởng tốt.

Morris đã cảm động trước lương tâm của mình khi tạo ra công nghệ này. Là một thành viên của ngành công nghiệp vape,tập đoàn này không muốn rửa tay với vấn đề vaping vị thành niên như nhiều nhà sản xuất vape đã mắc phải. Trace / Verify là phản ứng của anh ấy đối với một thách thức mà ngành công nghiệp vape nói chung đang thờ ơ.

Mục tiêu của Morris cũng là phục vụ bản thân. Phần mềm Trace / Verify là một phương tiện để kết thúc. Mục đích cuối cùng không phải là loại bỏ vaping dành cho thanh thiếu niên mà là bảo vệ ngành công nghiệp và các vapers người lớn khỏi sự kiểm soát quá mức. Morris coi việc không hoạt động của ngành là sự tự phá hoại. Nếu nó không làm điều gì đó để can thiệp vào vaping của trẻ vị thành niên, chính phủ sẽ can thiệp và làm điều đó cho họ, đó là những gì đã xảy ra.

Morris nói nhiều như vậy trên trang Facebook của mình. Sau khi viết rằng các bể chứa hệ thống mở và chất lỏng điện tử chảy tự do sẽ không bị cấm sử dụng hương vị.

“Điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải đáp ứng những kỳ vọng này để tránh tình trạng quá quy định trong tương lai.”

Morris cũng viết về việc muốn ngăn chặn một đại dịch mới của những người nghiện nicotine. Họ cũng đề cập rằng ông muốn ngăn mọi người quay trở lại với thuốc lá hoặc thị trường chợ đen, đó là điều sẽ xảy ra nếu chính phủ can thiệp với nhiều hạn chế hơn nữa.

Chip điện tử không phải dùng để theo dõi cá nhân khách hàng.

Đại diện của tập đoàn thuốc lá điện tử Philip morris đã nói, trong một cuộc phỏng vấn với Vice, rằng anh ấy có những lo ngại về quyền riêng tư khi anh ấy ban đầu tạo ra phần mềm. Tuy nhiên, dữ liệu mà chip thu thập không phải là dữ liệu nhạy cảm. Nó chỉ cung cấp tên và trạng thái của người mua. Thông tin này sẽ chỉ hữu ích cho các cơ quan chức năng muốn truy tìm người mua ban đầu.

Cơ quan thực thi pháp luật sau đó có thể chạy thông tin đó thông qua cơ sở dữ liệu DMV để tìm địa chỉ hoặc nơi làm việc của người đó.

Hình ảnh minh họa sản phẩm không phạm pháp
Hình ảnh minh họa sản phẩm không phạm pháp

Điều này làm nảy sinh vấn đề liệu cơ quan thực thi pháp luật có dành thời gian và nguồn lực để theo dõi một người về những gì nhiều nhất chỉ là một vi phạm nhỏ hay không. Có luật cấm đưa rượu hoặc ma túy cho trẻ vị thành niên, nhưng không có luật nào cấm cung cấp vape cho trẻ vị thành niên.

Các công ty và khách hàng Vape sẽ được hướng dẫn sử dụng Chip điện tử.

Phản ứng từ ngành công nghiệp vape đối với Trace / Verify nằm trong khoảng từ ấm áp đến tích cực. Khi viết bài này, chỉ có một công ty nói rằng họ sẽ áp dụng phần mềm của Morris và sử dụng chip RFID trên các sản phẩm của họ. Việc các nhà sản xuất vape khác có đăng nhập hay không vẫn còn phải xem.

Hình ảnh minh họa một mẫu Vape có gắn chip điện tử
Hình ảnh minh họa một mẫu Vape có gắn chip điện tử

Câu trả lời từ các vapers cũng rất trầm lắng. Một số người cho rằng đó là một ý kiến ​​hay, trong khi những người khác lại cho rằng không phải vậy. Nếu hệ thống này được áp dụng rộng rãi, ngay cả những vapers người lớn cũng sẽ phải xuất trình ID của họ để mua một sản phẩm vape, đây là điều mà mọi người có thể không muốn làm

Các công ty vape có nên bắt đầu cài đặt chip vào vapes để ngăn chặn việc vaping chưa đủ tuổi? Hay đó là một phản ứng thái quá đối với một vấn đề có thể được giải quyết một cách hiệu quả bằng cách kiểm tra ID thường xuyên và phạt những người vi phạm, tất cả những thứ hiện đang tồn tại. Hãy gửi cho chúng tôi suy nghĩ của bạn về việc liệu Big Brother có nên theo dõi những gì bạn vape hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *