Một nửa khách hàng khảo sát lại cho rằng vape nguye hiểm

Tại sao một nửa khảo sát khách khách hàng lại cho rằng vape nguy hiểm?

Dữ liệu từ Khảo sát Xu hướng Quốc gia về Thông tin Y tế cho thấy 49% người trưởng thành ở Mỹ nghĩ rằng thuốc lá điện tử cũng nguy hiểm như thuốc lá thông thường. Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng 35% người không biết rằng các loại thuốc lá khác nhau có nguy cơ như nhau.

Điều đáng báo động hơn nữa là những người hút thuốc hiện nay đang có xu hướng tin rằng một số loại thuốc lá an toàn hơn những loại khác. Thiếu kiến ​​thức về các sản phẩm thuốc lá khác nhau này có thể là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Marc Kiviniemi, phó giáo sư Khoa Sức khỏe Cộng đồng và Hành vi Sức khỏe tại Trường Y tế Công cộng và Chuyên môn Y tế của UB, và đồng tác giả Lynn Kozlowski, một giáo sư về sức khỏe cộng đồng và hành vi sức khỏe tại UB, viết, “Ngay cả đối với thuốc lá điện tử , một nửa công chúng đã tin sai rằng thuốc lá không khói cũng nguy hiểm như thuốc lá và phần lớn những người được hỏi đều tin không chính xác thuốc lá không khói cũng nguy hiểm như thuốc lá truyền thống ”.

Vape cở bản Innokin EZ WATT
Mẫu vape cơ bản

Trong khi các nghiên cứu hiện tại không nói rằng thuốc lá điện tử là an toàn, chúng có khả năng an toàn hơn thuốc lá điếu.

Kozlowski nói, “Một niềm tin sai lầm có thể thay đổi hành vi của bạn theo những cách sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn.” Ông nói thêm, “Công chúng có quyền được biết về các rủi ro khác nhau của các sản phẩm này.”

Do nhận thức sai lầm này, nhiều người hút thuốc rất khó bỏ thuốc đã thất bại vì họ không biết rằng có những lựa chọn thay thế hút thuốc tốt cho sức khỏe hơn.

“Có một sự tương tự ở đây. Nếu bạn nghĩ về sự khác biệt giữa việc băng qua đường ở giữa khu phố vào giờ cao điểm so với việc băng qua đường dành cho người đi bộ qua đường có biển báo dừng, bạn có thể nói rằng cả hai đều không an toàn vì ở một khía cạnh nào đó, bạn có thể bị va quệt. xe hơi. Nhưng có những khác biệt rất thực tế về lượng rủi ro, ”Kiviniemi nói thêm.

Hơn nữa, vì nhiều người lớn cũng nghĩ rằng một số loại thuốc lá điện tử vape lại thay giúp cai thuốc lá điếu những loại khác, nên xu hướng tìm đến loại thuốc lá “nhẹ nhàng hơn”. Kozlowski nói: “Sự khác biệt về hương vị tồn tại giữa các sản phẩm này và có lý do chính đáng để tin rằng nếu bạn đang hút thứ gì đó cảm thấy dịu hơn hoặc dễ thở hơn, bạn sẽ dễ dàng nghĩ rằng mình nên sử dụng loại này hơn loại khác”.

“Thật dễ dàng để nói“ Điều này an toàn, điều này không an toàn ”, nhưng thực tế có nhiều sắc thái hơn,” Kiviniemi nói thêm. “Nếu bạn thực sự đang cân nhắc chuyển từ thuốc lá truyền thống sang một sản phẩm khác, hoặc nếu bạn là người không hút thuốc và bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu nó vì bạn nghĩ rằng chúng an toàn, thì bạn thực sự nợ bản thân để đào sâu một chút sâu hơn và nhận được nhiều sắc thái kiến ​​thức hơn. ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *