Malaysia cấm dần hút vape và shisha

Malaysia bất đầu ra thông báo cấm hút thuốc lá

Theo thông báo từ Bộ trưởng Bộ Y tế Datuk Seri Dr Dzulkefly Ahmad nói.Thuốc lá điện tử và shisha có chứa nicotine sẽ được đưa vào lệnh cấm hút thuốc tại tất cả các cơ sở thực phẩm sẽ được thi hành vào năm tới


Theo ông, việc cấm hút thuốc theo Quy định 11 của Quy định kiểm soát thuốc lá (PPKHT) năm 2004 bao gồm thuốc lá và tất cả các sản phẩm thuốc lá có chứa nicotine bao gồm shisha và vape.

“Quy tắc là rõ ràng nếu nicotine sẽ phải chịu (theo lệnh cấm), nói cách khác khi chúng tôi thực thi, chúng tôi sẽ xem liệu vape hoặc shisha có nội dung nicotine.

Nếu chúng ta tìm thấy không có nicotine nó không được bao gồm trong lệnh cấm, “ông nói với Bernama sau khi tham dự cuộc phỏng vấn Chương trình Space Talk Bernama News Channel (BNC) tại Wisma Bernama, ở đây tối nay.

Tiến trình triển khai cấm hút thuốc lá tại Malaysia


Từ ngày 01 tháng 1 năm 2019, lệnh cấm hút thuốc lá sẽ Thực thi trong tất cả các nhà hàng đóng cửa, có điều hòa, hoặc nhà hàng và quán cà phê mở. Khi

thực thi quy định, những người hút thuốc bị giam giữ trong các khu vực bị cấm với mức phạt 10.000 RM hoặc phạt tù không quá hai năm.Trong khi nhận xét về khả năng của bộ này trong việc thực thi các hạn chế đó. , Tiến sĩ Dzulkefly cho biết họ có đủ thành viên để thực hiện.

“Chúng tôi có khả năng, hoạt động thực thi này sẽ được thực hiện bởi một Cán bộ Y tế Môi trường gồm 208 thành viên và Trợ lý Cán bộ Y tế gồm 4.800 thành viên trên toàn quốc,” ông nói.

Tiến sĩ Dzulkefly trước đó đã được trích dẫn khi nói rằng thuốc lá điện tử và shisha không được bao gồm trong lệnh cấm hút thuốc tại tất cả các cơ sở thực phẩm sẽ được thi hành vào ngày 1 tháng 1 năm sau.

Ông cũng được trích dẫn khi nói rằng Bộ vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để thực thi các quy định liên quan đến vape và shisha trong tương lai gần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *