Muối Nicotine là gì và có lợi không ?

Ngành công nghiệp vaping đã chứng kiến ​​sự đổi mới công bằng. Giống như với mọi thứ khác, một số đã thất bại, nhưng hầu hết dường như đã mắc kẹt. Vaping sub-ohm vẫn đang phát triển mạnh mẽ, cũng như vaping công suất cao; ngay cả các thiết bị squonk cũng đang trở lại. Tuy nhiên, đôi khi rất khó để phân biệt giữa các hoạt động tiếp thị và các đổi mới thực sự, như trường hợp của các từ thông dụng gần đây nhất trong thế giới vaping. Tất nhiên, chúng ta đang nói về muối nicotine.

Mặc dù khái niệm về vaping trên một thứ được gọi là muối nicotine (hoặc Nic Salts, như viết tắt của nó) nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng sự cường điệu là khá thực tế. Chúng tôi có JUUL để cảm ơn vì điều đó – vỏ của họ đã phổ biến muối nic, được cho là chất lỏng điện tử mạnh nhất hiện có (chất lỏng 50 mg nicotine đóng gói một cú đấm tuyệt vời, không có nghi ngờ gì về điều đó).

Trước khi chúng ta đi sâu vào muối nic là gì và chúng không phải là gì (gợi ý: chúng không phải là tinh thể, vì vậy đừng lo lắng), hãy kiểm tra xem những người đã sử dụng chúng có ý kiến ​​gì về những mặt lợi ích.

Lợi ích của việc sử dụng muối Nicotine:

  • Chúng cung cấp nhiều nicotine hơn trong một lần bơm, có nghĩa là hầu hết những người hút thuốc đang sử dụng xì gà điện tử để bỏ thuốc lá giờ đây có thể tiết kiệm một lượng đáng kể cho nước vape.
  • Những người hút thuốc luôn tìm kiếm thứ gì đó giống như hút thuốc, nhưng chính xác thì không. Sử dụng muối nic mang lại cảm giác tương tự như hút thuốc, ngay cả với các thiết bị bỏ túi nhỏ.
  • Trong nước ép vape thông thường, khi mức độ nicotine tăng lên, cảm giác chủ quan của cổ họng bị ảnh hưởng. Với muối nic, cảm giác đó được hạn chế, có nghĩa là bây giờ bạn có thể vape ở nồng độ cao hơn mà không có cảm giác như cổ họng bị cháy.
  • Trong vài năm gần đây, các thiết bị vape ngày càng phát triển về quy mô. Những người muốn có hiệu suất cao nhất thường chọn các loại xì gà điện tử lớn hơn và cồng kềnh hơn. Không cần phải làm điều đó nữa – muối nicotine hoạt động hiệu quả trong các thiết bị nhỏ hơn, chẳng hạn như hệ thống pod hoặc bút vape nhỏ.

Chắc chắn có những lợi ích khi sử dụng muối nicotine so với chất lỏng điện tử thông thường. Vì vậy, tại sao chúng ta chưa nghe về chúng trước đây? Họ có phải là một bước đột phá gần đây? Và, muối nic chính xác là gì?

Chính xác thì muối Nicotine là gì?

Hầu hết các vapers (và những người hút thuốc, về vấn đề đó) chưa bao giờ nghe nói về muối nicotine trước khi bắt đầu xôn xao gần đây. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng đã không tồn tại trong một thời gian khá dài. Trên thực tế, một lập luận có thể được đưa ra rằng muối nicotine là nicotine tự nhiên duy nhất ở ngoài đó, và nó chắc chắn sẽ giữ nước.

Bạn thấy đấy, chúng ta không chỉ không biết nhiều về muối nicotin (với tư cách là người tiêu dùng), mà chúng ta còn vô học về bản thân nicotin. Điều đó có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng lá thuốc chỉ chứa muối nicotin và không có nicotin nguyên chất, không chứa nicotin.

Trong lá thuốc lá, nicotin có ở hai dạng khác biệt: diproto hóa và đơn hóa. Điều này có nghĩa là nicotine liên kết với một số axit nhất định trong cây để tạo ra một phân tử ổn định hơn nhiều. Khi liên kết đó xảy ra, kết quả là một muối nicotin. Có nhiều loại muối nicotin khác nhau, tùy thuộc vào axit tham gia vào toàn bộ quá trình (citric, malic, lactic, v.v.).

Tuy nhiên, không có loại muối nào có trong thuốc lá truyền thống hoặc nước ép vape thông thường , điều này đặt ra câu hỏi: làm thế nào để chúng ta có được nicotine thông thường?

Sự khác biệt giữa Freebase Nicotine và Nic Salts?

Nicotine thông thường, hay còn gọi là freebase , được phát minh bởi các công ty thuốc lá vào những năm 1960 và nó hoàn toàn không được sản xuất. Trên thực tế, chính Phillip Morris là người dẫn đầu nghiên cứu trong lĩnh vực này nhằm làm cho thuốc lá mạnh hơn và gây nghiện hơn . Bằng cách thêm amoniac vào hỗn hợp, PM đã đảm bảo tăng hiệu lực của hỗn hợp thuốc lá của họ Nếu bạn đã từng tự hỏi mình rằng nicotine trong chất lỏng điện tử đến từ đâu, thì có câu trả lời cho bạn – một cách hiệu quả, toàn bộ ngành công nghiệp vaping đang tận dụng những khám phá được thực hiện nhiều thập kỷ trước bởi Big Tobacco.

Nhưng, tại sao phải trải qua tất cả những rắc rối đó?

Các muối nicotin, mặc dù ổn định và có sẵn ở dạng hữu cơ, nhưng lại không cực kỳ khả dụng về mặt sinh học. Điều này có nghĩa là chúng không được cơ thể con người hấp thụ một cách dễ dàng, và các đặc tính gây nghiện của chúng không thể so sánh với nicotine freebase. Ngày nay, nicotine được tìm thấy trong khói thuốc lá là 100% freebase, loại bỏ tất cả các proton của nó, và điều đó làm tăng đáng kể khả dụng sinh học của nó. Loại nicotine này cũng hòa tan trong lipid hơn, có nghĩa là nó vượt qua hàng rào máu não khá dễ dàng, kích hoạt giải phóng dopamine hiệu quả hơn so với muối nicotine thông thường.

Vì vậy, tóm lại, trong khi muối nic là hữu cơ và sẵn có, chúng không đủ gây nghiện, vì vậy ngành công nghiệp thuốc lá đã chi hàng triệu đô la để cải tiến công thức để thu hút nhiều người hút thuốc không nghi ngờ hơn.

Nếu đúng như vậy thì làm sao mà muối nicotine lại quay trở lại? Các nhà sản xuất nước ép vape có biết điều gì đó đã bị đội ngũ nghiên cứu khổng lồ của Phillip Morris đánh trượt không? Nghiên cứu tiến hành dựa trên sự khác biệt giữa muối nic và nicotin được proton hóa trong bình xịt và nó có thể ảnh hưởng đến ai đó như thế nào. Đó là một cách rất khô khan và hàn lâm để nói rằng về cơ bản cần phải có nhiều nghiên cứu hơn nữa.

Tại sao muối Nicotine lại tăng động lực?

Cơn sốt nic muối mới này bắt đầu quay trở lại vào năm 2015 khi PAX (nhà sản xuất hệ thống vaping JUUL pod) được cấp bằng sáng chế cho một công thức mới để sử dụng trong JUUL pod của họ. Vì PAX chủ yếu tiếp thị cho những người muốn bỏ hút thuốc, họ đã phải đối mặt với một vấn đề. Vaping truyền thống tương tự như hút thuốc, nhưng nó không hoàn toàn giống như châm thuốc. Cảm giác không giống nhau và quan trọng hơn, lượng nicotine được cung cấp cũng không bằng thuốc lá dễ cháy.

Hầu hết các loại nước ép vape thông thường đều có các cường độ nicotine khác nhau, nhưng bạn sẽ hiếm khi tìm thấy bất cứ thứ gì vượt quá 24 mg. Đó là bởi vì nicotine freebase có tính axit và do đó gây gắt cổ họng. Do đó, hầu như không thể vape nước trái cây vape 50 mg nic trên một thiết bị vape mang lại một lượng hơi phù hợp.

Tuy nhiên, vỏ muối JUUL mới tự hào có khoảng 59 mg nicotine, đồng thời cung cấp trải nghiệm vaping gần như mượt mà. Ngoài ra, muối nicotine trong những vỏ này cũng có khả năng sinh học như nicotine freebase được tìm thấy trong thuốc lá dễ cháy. Làm thế nào là có thể?

Câu trả lời nằm ở loại axit mà PAX đã sử dụng để tạo ra muối nic cụ thể của chúng.

Chúng tôi đã đề cập rằng các axit khác nhau có thể được liên kết với nicotine và kết quả sẽ khác một chút với từng loại axit đó. PAX đã sử dụng axit benzoic để tạo ra muối nic đã được cấp bằng sáng chế của họ và thử nghiệm nó một cách toàn diện để tìm hiểu xem liệu nó có thể sánh ngang với sinh khả dụng của nicotin freebase hay không.

Nghiên cứu của họ xác nhận rằng công thức đặc biệt đó có tác dụng rất lớn – nồng độ tối đa của nicotine trong huyết tương và thời gian cần thiết để đạt được nó đều có thể so sánh với thuốc lá dễ cháy.

Mặc dù PAX nhằm tạo ra một muối nic ổn định có thể được hấp thụ dễ dàng, nhưng dung dịch của họ có một tác dụng phụ thú vị khác. Việc bổ sung axit benzoic làm giảm giá trị pH của hơi, dẫn đến vape mượt mà hơn nhiều. Về cơ bản, PAX đã bắn hạ hai con chim chỉ bằng một viên đá, tạo ra một trong những chất lỏng điện tử mạnh nhất có thể thưởng thức mà không bị ho.

Sử dụng thiết bị nào khi xông hơi muối Nicotine?

Muối Nic được tạo ra cho một mục đích cụ thể – một cú đánh nicotine mạnh mẽ từ các thiết bị nhỏ, cầm tay. Hệ thống Pod, chẳng hạn như JUUL, hoạt động tốt cho họ. Điều đó nói rằng, bạn chắc chắn không cần phải là chủ sở hữu JUUL để sử dụng chúng. Bất kỳ thiết bị năng lượng thấp hơn và thiết lập bình chứa nào cũng sẽ làm được điều này, vì vậy nếu bạn sở hữu một cây bút vape và một bình M2L cũ, bây giờ bạn có thể đưa chúng vào sử dụng tốt.

Tuy nhiên, chủ sở hữu của các thiết bị vape công suất cao (không phải tất cả chúng ta đều ở thời điểm này?) Không nên tuyệt vọng. Mặc dù không nên sử dụng muối nicotine kiểu JUUL với Alien 220 và một bình sub-ohm , nhưng điều này không có nghĩa là quá trình không thể bị tấn công một chút. Bạn có thể dễ dàng mua hoặc pha muối nicotine nồng độ thấp hơn (khoảng 18 mg) và tận hưởng trải nghiệm vaping khá mượt mà và những đám mây phong phú, tất cả là nhờ thực tế là muối nic mang lại ít cảm giác rát họng hơn so với nước ép vape thông thường.

Muối Nicotine có hại cho bạn không?

Vape được coi là giải pháp cai thuốc lá
1 số loại tinh dầu có chứa muối nicotine

Sự cuồng loạn chính thống dai dẳng xung quanh việc vaping đã gây thiệt hại cho chúng tôi, vì vậy, điều tự nhiên là tất cả chúng tôi đều tự hỏi liệu muối nic có an toàn vào thời điểm này hay không. Sự thật là, chúng an toàn như nicotine freebase (tương đối an toàn, nếu chúng ta không tính đến đặc tính gây nghiện của nó), vì vậy, từ quan điểm sức khỏe thuần túy và định hướng hạnh phúc, không có lý do gì để lo lắng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây:

  1. Muối Nic có khả năng gây nghiện cao hơn – chỉ vì nồng độ cao hơn, những muối này có thể gây nghiện hơn nước ép vape thông thường. Đó là bởi vì chúng dẫn đến hàm lượng nicotine trong máu cao hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn, kích hoạt các phản ứng hóa thần kinh nhanh hơn.
  2. Ảnh hưởng của axit benzoic vẫn đang được điều tra – mặc dù được cho là không cực kỳ độc hại đối với con người , axit benzoic (được sử dụng để tạo ra nước vape muối nic mịn) vẫn có thể là một lý do cần quan tâm. Một số nghiên cứu cho rằng nó có thể gây ho, trong khi những nghiên cứu khác cho rằng nó có thể gây ra phản ứng giả dị ứng . Hiện tại, chúng tôi không có dữ liệu về phơi nhiễm qua đường hô hấp, điều mà chúng tôi hy vọng sẽ thay đổi trong tương lai gần.
  3. Nhận thấy tác hại của muối nic – như mọi khi, các phương tiện truyền thông có thể sử dụng cơ hội này để tấn công vaping một lần nữa, lập luận rằng các nhà sản xuất đang ‘tăng đột biến’ nước vape để làm cho nó trở nên gây nghiện hơn (những vòng quay kiểu này không phải là điều hiếm gặp đối với ngành của chúng tôi ). Với thông báo gần đây của FDA về việc giảm hàm lượng nicotine trong thuốc lá tương tự, viễn cảnh này không hoàn toàn là điều không tưởng.

Thay đổi từ việc vaping có thể có hại, FDA hiện đang tập trung vào tác động của việc nghiện nicotine và những gì có thể làm với nó. Ngoài axit benzoic, không có gì gây nghiện hơn là muối nicotine. Chúng tôi hy vọng với chiếc áo sơ mi gần đây của FDA rằng chúng tôi sẽ được nghe nói nhiều hơn về tác động của muối nicotine và chứng nghiện chúng. Chắc chắn cần nhiều nghiên cứu hơn nữa, nhưng chỉ có thời gian mới biết được liệu chính phủ có quyết định đàn áp muối nic hay không.

Ai Nên Cân nhắc Sử dụng Muối Nicotine?

Như mọi khi, thật hấp dẫn để bắt kịp mọi mốt mới đang quét qua ngành công nghiệp vaping. Tuy nhiên, muối nic sẽ không phải là tách trà của mọi người và trong mọi trường hợp, chúng được tạo ra cho một nhóm đối tượng cụ thể.

Cân nhắc sử dụng muối nicotine nếu bạn:

  • Một người hút thuốc chuyển đổi đang tìm kiếm chất lỏng điện tử mạnh nhất, và nếu nước trái cây vape thông thường sẽ không phù hợp với bạn.
  • Một vaper dày dạn kinh nghiệm đang tìm kiếm trải nghiệm mượt mà hơn trên bình sub-ohm của bạn (chỉ cần nhớ sử dụng muối nic có nồng độ thấp hơn, tối đa 18 mg).
  • Một DIYer quan tâm đến giá cả và bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn cho số tiền của mình.
  • Một vaper lén lút sử dụng một thiết bị nhỏ và muốn những cú đánh kín đáo không khiến cả căn phòng chìm trong mây mù.

Đáng chú ý là vắng mặt trong danh sách này là những kẻ phá đám trên đám mây . Không nên thử vaping cực mạnh với muối nic. Mặc dù cảm giác mượt mà hơn so với nước vape thông thường, sự kết hợp của công suất quá cao và hàm lượng nic cao có thể dẫn đến những cú đánh thực sự tồi tệ, cũng như ngộ độc nicotine. Ngay cả ngộ độc nicotine cũng không thực sự có nhiều mối đe dọa với muối nicotine. Ngay cả trong các loại nước trái cây điện tử mạnh nhất, gần như không đủ để gây ngộ độc. Như bài báo từ Wikipedia nói, cần từ 500mg đến 1.000mg để gây ngộ độc. Điều đó sẽ cần tối thiểu 10 quả Juul vaping trở lại để bị nhiễm độc, nhưng có lẽ cần gần 15 đến 20 quả. Điều đó thực sự có thể xảy ra? Chắc chắn, nhưng nó không có nhiều khả năng.

Mua Nicotine Salt E-Liquids ở đâu?

Xét rằng muối nic vẫn là một bổ sung tương đối mới trong thế giới vaping, chúng không dễ dàng để có được. Hầu hết các cửa hàng vape gần bạn sẽ không dự trữ chúng (nhưng điều đó đang thay đổi nhanh chóng khi nhu cầu tăng lên), vì vậy bạn sẽ phải tìm kiếm trực tuyến để có được bản sửa lỗi của mình. Đây là danh sách ngắn các công ty bán muối nic – không có nghĩa là toàn diện, nhưng vẫn là một khởi đầu tốt.

  • CRFT – tại thời điểm viết bài này, CRFT có sẵn 9 loại nước trái cây vape muối nic khác nhau , chủ yếu là ở bộ phận hương trái cây. Tất cả các hỗn hợp đều mạnh 40 mg và sẵn sàng để vape.
  • Dr. Salt E-Liquids – một nhà sản xuất có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên về muối nic. Với 14 hỗn hợp khác nhau có sẵn, từ trái cây đến sữa trứng và món tráng miệng, Tiến sĩ Salt có thứ gì đó cho những người kén chọn nhất. Nước trái cây có các mức nicotine 25 và 45 mg / mL.
  • Airship Nicsalt – nếu bạn đang tìm kiếm nhiều sự lựa chọn, thì đây là nơi phù hợp. Với hơn 30 hương vị có sẵn ở 5 cường độ nicotine khác nhau, Airship Nicsalt chắc chắn sẽ có ADV yêu thích của bạn ở đâu đó.
  • Bombies – nhà sản xuất nước trái cây điện tử lâu đời này gần đây đã giới thiệu dòng muối After Dark nic của họ với 8 hương vị riêng biệt. Chúng có các mức nicotine 15 và 30 mg / mL.
  • Mr. Salt-E – với 24 hương vị khác nhau có sẵn ở cường độ 25 và 45 mg / mL, Mr. Salt-E là một lựa chọn tuyệt vời, giá cả phải chăng cho các vapers muốn thưởng thức hương vị đầu tiên của nước ép vape muối nicotine.
  • Salt Nix – máy trộn chuyên dụng có trụ sở tại Canada này cung cấp 8 hương vị nước ép vape khác nhau, từ thuốc lá đến trái cây và tất cả đều có sẵn ở 2 cường độ khác nhau: 20 và 40 mg / mL.
  • Nhà bán buôn Nicotine lỏng – nếu bạn là người thích tự làm, thì Nhà bán buôn Nicotine lỏng cung cấp các loại muối nicotine không hương vị với nồng độ từ 1 đến 100 mg / mL.

Muối Nicotine có ở đây không?

Có một điều chắc chắn là muối nic chắc chắn đang bao phủ một khoảng trống thị trường ngay bây giờ, chủ yếu nhắm mục tiêu vào những vapers mới bắt đầu đang muốn loại bỏ thuốc lá analog. Liệu họ có đẩy hết nước vape thông thường ra ngoài không? Không có khả năng xảy ra, vì đuổi theo đám mây vẫn là môn thể thao yêu thích của các vapers và đó không phải là điều bạn có thể làm một cách an toàn với muối nicotine. Tuy nhiên, họ chắc chắn sẽ giành được thị phần của mình và chúng tôi dự đoán rằng sẽ có thêm nhiều nhà sản xuất bắt đầu cung cấp chúng vào năm 2020.

Kinh nghiệm của bạn với nước vape muối nic là gì? Bạn đã thử cái nào chưa và bạn có món nào yêu thích không? Thả xuống phần nhận xét và để lại ghi chú – chúng tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *