Hướng dẫn đơn giản để than shisha lâu tàn và cháy lâu

Tại sao phải giữ nhiệt cho than shisha và xoay than shisha để làm gì ?Lần này Hookah Shisha sẽ hướng dẫn về cách điều nhiệt và lật, xoay than sao cho thật dễ dàng. Bạn cần phải có khay đựng than có giấy bạc hoặc loại giấy bạc đục lỗ sẵn

Giữ nhiệt cho than Shisha

di chuyển than shisha xung quanh giấy bạc
di chuyển than shisha xung quanh giấy bạc

Khi than đã đủ hồng là đã có thể truyền nhiệt được ngay. Thường nó sẽ mất một lúc để đi qua thân bình trước khi thuốc đủ nhấm nhiệt và có thể hút. Thường sẽ mất khoảng 5 phút đợi trước hơi đầu tiên, như vậy sẽ tránh bị hiện tượng bị đau đầu do hít quá sớm. Khi bạn bắt đầu nhả khói, bạn sẽ phải để ý đến mùi vị của khói và mùi khói bay trong không khí.

>>Nên xem :Mẹo hút nhiều khói shisha với chén kaloud

Nếu shisha bắt đầu bị quá nhiệt hoặc bị cháy, chúng sẽ thay đổi mùi vị vì vậy cần phải xoay than. Có nghĩa là phải di chuyển viên than đến vị trí mới trên khay để làm nguội đi vị trí cũ và làm nóng vị trí mới trên khay.

Khói sẽ xuất hiện tại khay than nếu có hiện tượng quá nhiệt, và cần xoay than luôn. Nếu khói trở lên dày đặc hơn, bạn cần phải bỏ viên than ra khỏi khay trong vài phút để thuốc nguội bớt trước khi đặt than lại và tiếp tục hút.

 

Các phụ kiện tốt cho viêc giữ nhiệt cho than

chén kaloud giữ nhiệt cho than
chén kaloud giữ nhiệt cho than

Ngành công nghiệp shisha luôn có những phát minh mới và không đời nào lại để chúng ta phải điều nhiệt một cách thủ công. Qua nhiều năm tháng đã có rất nhiều thiết bị được bán ngoài thị trường có khả năng tăng tính hiệu quả của công việc điều nhiệt như chén kaloud,bình shisha thiết kế đặc biệt

Những điều không nên làm

Bạn cần phải nhớ tránh đặt than ở ngay giữa chén cho đến khi sắp hết buổi. Bởi vì nhiệt từ than tỏa ra các hướng, ở trung tâm của chén đựng thuốc luôn nhận được nhiệt từ các viên than ở xung quanh, nhưng nếu than được đặt ở ngay trung tâm, quá nhiều nhiệt sẽ đi vào thuốc và sẽ nhanh chóng dẫn đến hiện tượng cháy. Còn phụ thuộc vào loại khay than của bạn, đặt than vào giữa để nếm vị của than mà không cần thêm hương liệu.

lồng chụp chắn gió giữ nhiệt cho than
lồng chụp chắn gió giữ nhiệt cho than

Khi than đã cháy hết còn một viên nhỏ, nó sẽ tạo ra nhiệt ít hơn viên to và bạn cần phải thêm viên mới để giữ nhiệt cho chén. Khi thêm viên mới vào chén, tôi nhận ra để cạnh viên than hồng liền với viên than mới sẽ giúp cân bằng nhiệt, và nên di chuyển than theo cặp quanh khay.

Theo ý kiến cá nhân của riêng tôi, tôi thích đặt viên than mới ra cần rìa của chén với một phần của than lơ lửng ra ngoài. Đây là cách để làm cho khay nóng chận hơn bởi vì nhiệt sẽ truyền xuống ít hơn từ trên khay. Tôi nhận ra rằng làm nóng chén càng lâu thì sẽ làm giảm khả năng cháy thuốc và cân bằng nhiệt tốt hơn.

Xử lý tro than shisha

Để điều nhiệt dễ dàng và làm bình shisha sạch hơn, bạn nên cạo hoặc đơn giản thổi hết lớp tro trên bề mặt giấy bạc khi cần thiết. Đừng lo lắng về việc tro sẽ rơi xuống lỗ tổ ông hay giấy bạc, chỉ một ít tro bị rơi xuống, và nó chỉ rơi xuống trên bề mặt trên cùng của thuốc.

Một lượng nhỏ tro rơi xuống sẽ không làm ảnh hưởng đến mùi vị và khói. Bạn nên định kỳ tách tro trên than bằng cách nâng than lên bằng kẹp rồi thả xuống khay trong vài phút. Bằng cách này, các lớp tro ở trên than sẽ bị tách ra khỏi và rơi ra khay, sau đó bạn cho than trở lại chén than.

Đừng quá quan trọng vấn đề, có rất nhiều cách khác nhau để quản lý nhiệt độ. Và hướng dẫn này chỉ là một trong những cách dễ nhất để làm, bạn làm theo cách nào cũng được miễn là phù hợp với bạn. Bằng kinh nghiệm thay mồi và châm bình, bạn sẽ tự tìm ra cách làm phù hợp hơn với bình shisha của mình và tạo ra một bình hoàn hảo.

 Chắn gió

Các phụ kiện ngoài trời hoạt động khác với trong nhà. Khi bạn bắt đầu châm than lần 2 khi đang hút dở lần đầu, đậy miếng che gió để giúp tăng nhiệt cho chén. Những miếng chắn gió này dùng để giữ nhiệt cho chén, và bạn có thể bỏ nó ra khi nào cảm thấy đủ nhiệt.Ngoài ra các bạn có thể dùng chén kaloud rất hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *