Miếng dán cai thuốc lá có hiệu quả không ?

Nếu bạn từng thắc mắc miếng dán qua da nicotine là gì, miếng dán nicotine hoạt động như thế nào, tác dụng phụ của miếng dán nicotine là gì hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác về miếng dán ma thuật, hướng dẫn này sẽ giúp bạn.

Miếng dán Nicotine
Miếng dán Nicotine

Cố gắng bỏ thuốc lá có thể rất khó khăn. Ngoài việc phải phá bỏ phần tâm lý của thói quen, bạn còn phải đối mặt với chứng nghiện nicotine. Bỏ qua nicotine dù thế nào cũng là một quá trình khó khăn.

Và nó có thể tàn bạo đến mức nếu bạn áp dụng phương pháp “ gà tây lạnh ” đột ngột mà nhiều người hút thuốc không thể vượt qua được. Các phương pháp thay thế nicotine có thể giúp người hút thuốc bỏ thói quen bằng cách cho phép họ giảm lượng nicotine mà họ tiêu thụ.

Cách các miếng dán lỗi Nicotine hoạt động

Đó là nơi xuất hiện khái niệm miếng dán nicotine: miếng dán dính trên cơ thể bạn, và bạn hấp thụ nicotine qua da, sau đó đi vào máu. Phương pháp này, được gọi là thẩm thấu qua da, giải phóng nicotine vào cơ thể của bạn để thay thế cho việc hút thuốc.

Miếng dán nicotine có một miếng đệm chứa nicotine, được bao phủ bởi một lớp nhựa và được làm giống như một miếng băng. Các miếng dán cực kỳ dính và giữ nguyên vị trí trong hầu hết cả ngày, và thường sẽ không bong ra ngay cả khi bạn va chạm vào thứ gì đó.

Nói chung, chúng được thiết kế để đeo trong 24 giờ và cung cấp một lượng nicotine cụ thể trong khoảng thời gian đó.

Hình ảnh thông dụng của các miếng dán nicotine
Hình ảnh thông dụng của các miếng dán nicotine

Mức độ nicotine:

Liều lượng ban đầu của miếng dán nicotine tương quan với mức độ bạn hút thuốc, vì vậy nó sẽ cung cấp một sự thay thế thích hợp ban đầu cho nicotine bạn đã tiêu thụ trong thuốc lá. Mức độ mạnh từ 7 mg đến 21 mg. Mục đích là sau một thời gian, cơ thể của bạn sẽ cần ít nicotine hơn và bạn có thể giảm độ mạnh xuống mức thấp hơn cho đến khi bạn dần dần có thể loại bỏ hoàn toàn các miếng dán thay thế nicotine.

Lần đầu tiên được giới thiệu:

Hệ thống thẩm thấu qua da nicotine đầu tiên trên thị trường là NicoDerm CQ, được giới thiệu bởi nhà sản xuất GlaxoSmithKline và được phê duyệt vào năm 1991. Lúc đầu, NicoDerm chỉ được bán theo đơn của bác sĩ. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã thay đổi trạng thái của sản phẩm vào năm 1996 để cung cấp sản phẩm này không cần kê đơn.

Cuối cùng, các phiên bản chung của miếng dán nicotine đã có sẵn, điều này làm giảm đáng kể giá thành của sản phẩm. Tuy nhiên, các nhà sản xuất có thương hiệu gốc vẫn quảng cáo rằng sản phẩm của họ có ưu điểm hơn các sản phẩm cùng loại vì chúng có chất kết dính tốt hơn và các lớp nhựa trong, ít gây khó chịu và phù hợp với nhiều tông màu da hơn.

Tác dụng phụ của miếng dán Nicotine

Khi sử dụng có thể gây ra tác dụng phụ
Khi sử dụng có thể gây ra tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra trong giờ đầu tiên:

  • Ngứa nhẹ
  • Đốt cháy
  • Ngứa ran

Các tác dụng phụ bổ sung có thể xảy ra:

  • Những giấc mơ sống động hoặc rối loạn giấc ngủ
  • Đau đầu

Mặc dù miếng dán nicotine được coi là an toàn, chúng vẫn là một loại thuốc và do đó có thể có tác dụng phụ tiêu cực đối với sức khỏe của bạn. Một số tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến miếng dán nicotine bao gồm kích ứng da, ngứa, buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu, lo lắng và mất ngủ. Miếng dán nicotin thẩm thấu qua da cũng có thể khiến bạn cảm thấy tim đập loạn nhịp.

Các tác dụng phụ dường như tồi tệ nhất ở liều cao hơn, vì vậy bạn có thể muốn chuyển sang miếng dán liều thấp hơn nếu bạn gặp các tác dụng phụ tiêu cực không thể dung nạp được.

Mặc dù các miếng dán thay thế nicotine có tác dụng phụ và một số rủi ro, nhưng đối với nhiều người, lợi ích vượt xa nguy cơ. Hàng chục thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh hiệu quả của miếng dán nicotine, với tỷ lệ thành công gần gấp đôi so với giả dược.

Các sử dụng khác cho các miếng dán Nicotine

Miếng dán nicotine cũng có thể có các mục đích sử dụng khác ngoài việc bỏ thuốc lá. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu khả năng miếng dán nicotine có thể điều trị chứng mất trí nhớ sớm và giảm đau sau phẫu thuật.

Miếng dán nicotine cũng có thể giúp chữa các triệu chứng liên quan đến viêm loét đại tràng; tuy nhiên, nicotine dưới bất kỳ hình thức nào, ngay cả trong nước trái cây vape và chất lỏng điện tử , thực sự có thể làm cho các triệu chứng liên quan đến bệnh Crohn trở nên tồi tệ hơn nhiều và những điểm tương đồng giữa hai tình trạng này có nghĩa là bạn không nên cố gắng tự dùng thuốc.

Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ nếu bạn đang sử dụng miếng dán nicotine qua da cho bất kỳ mục đích nào, đặc biệt là khi làm như vậy ngoài nhãn để điều trị các bệnh lý khác.

Các nghiên cứu cũng đang được thực hiện để xem liệu nicotine có giúp điều trị các tình trạng tâm thần như trầm cảm, lo lắng và rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), cũng như hội chứng Alzheimer và Tourette hay không.

Nicotine dường như giúp tăng cường sự tập trung, cho dù bạn nhận nicotine dưới dạng miếng dán thẩm thấu qua da hay thông qua việc hút thuốc. Những rủi ro từ nicotine, đặc biệt liên quan đến tỷ lệ ung thư gia tăng, có nghĩa là miếng dán nicotine không nên được coi là lành tính hoặc vô hại, nhưng các nhà nghiên cứu một ngày nào đó có thể tìm ra cách an toàn để sử dụng chúng.

Liệu pháp thay thế nicotine qua da có thể là một cách rất hiệu quả để giúp bạn bỏ thuốc lá một lần và mãi mãi. Tuy nhiên, các miếng dán cần được xử lý thận trọng và tránh xa tầm tay trẻ em. Ngoài ra, bạn nên sử dụng nó nếu bạn đang tiếp tục hút thuốc.

Đánh giá và xếp hạng các miếng dán lỗi Nicotine tốt nhất cho năm 2016

NicoDerm CQ

GSK là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp vá lỗi, và sản phẩm NicoDerm CQ đã hai thập kỷ của họ vẫn là công ty dẫn đầu trong ngành. NicoDerm là một miếng dán thẩm thấu qua da, trong suốt, hầu như không thể nhìn thấy trên cánh tay của bạn và cung cấp một lượng nicotine ổn định, tức thì vào cơ thể bạn.

Đây là một công cụ đáng kinh ngạc bởi vì hầu hết các miếng dán rẻ tiền hoặc cung cấp quá nhiều nicotine quá nhanh hoặc mất quá nhiều thời gian, trong khi NicoDerm CQ dường như đã tìm đúng chỗ. Ngoài ra, đó là lý do tại sao nó không chỉ là số một trong danh sách của chúng tôi mà còn là sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng số một để cai thuốc lá ở Mỹ.

Một gói 14 miếng dán có giá khoảng 28 đô la, có thể kéo dài ít nhất 14 ngày. Nhà sản xuất tuyên bố rằng một miếng dán có thể cung cấp nicotine trong tối đa 24 giờ, tuy nhiên, tùy thuộc vào thói quen hút thuốc, bạn có thể cần một miếng dán khác sau khoảng 16 giờ.

Một tác dụng phụ thường được báo cáo của NicoDerm là phát ban trên da, vì vậy nếu bạn dễ bị dị ứng da, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn nên tiếp tục thay đổi vị trí trên da nơi bạn sử dụng miếng dán.

Mặc dù nhà sản xuất khuyên bạn nên sử dụng miếng dán trong 8-10 tuần tùy thuộc vào lượng thuốc lá bạn hút hàng ngày, nhưng trong vòng 3-4 tuần, cảm giác thèm ăn của bạn sẽ biến mất, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và tất cả các tác dụng phụ rõ ràng của việc hút thuốc sẽ bắt đầu. giảm dần.

Miếng dán hệ thống thẩm thấu qua da Habitrol Nicotine

Miếng dán Habitrol là một sản phẩm tuyệt vời khác dành cho những người hút thuốc muốn bỏ thuốc. Một gói 14 miếng dán có giá khoảng 30 đô la và mỗi miếng dán kéo dài trong khoảng 15-17 giờ. Để cung cấp nicotine trơn tru và bền vững để đáp ứng cơn thèm của bạn, miếng dán Habitrol dần dần giải phóng nicotine vào da của bạn mà cuối cùng bạn sẽ hấp thụ vào máu.

Điều tốt về miếng dán Habitrol nicotine là bạn có thể chọn từ ba mức hiệu lực khác nhau để giảm dần lượng nicotine của bạn và cuối cùng là ngừng sử dụng nó. Habitrol khuyến nghị khoảng thời gian 8 tuần để bỏ hút thuốc vĩnh viễn.

Miếng dán đảm bảo bạn không gặp phải các triệu chứng cai nghiện như khó chịu, lo lắng, bồn chồn, đau đầu, tăng cảm giác thèm ăn, v.v. khi cơ thể bạn ngừng tiếp nhận nicotine mà cơ thể đã quen.

Điều thú vị là một trong những đồng nghiệp của tôi tại Hookah Shisha Kim Mã đã ngừng hút gà tây lạnh nhưng đã trượt sau khoảng một năm. Lần này, cô sử dụng Habitrol để cai thuốc và ngạc nhiên rằng việc bỏ thuốc dễ dàng như thế nào với miếng dán nicotine chất lượng cao.

Một điều phiền toái đáng chú ý mà cô ấy nhận thấy với các miếng dán Habitrol là đôi khi chúng bị bong ra, vì vậy bạn phải đảm bảo da của mình hoàn toàn sạch và khô trước khi dán. Hy vọng rằng bây giờ họ đã cải thiện chất kết dính mà họ sử dụng trên các miếng dán lỗi của họ.

Hệ thống thẩm thấu qua da bằng Nicotine Equate

Một miếng dán hệ thống thẩm thấu qua da khá hợp túi tiền và phổ biến hơn là Equate; họ sẽ khiến bạn mất 26 đô la cho một gói 14 miếng dán. Nó có hai điểm mạnh khác nhau: Bước 1 dành cho những người hút từ 10 điếu thuốc trở xuống mỗi ngày và bước 2 dành cho những người hút nhiều hơn.

Mặc dù các miếng dán lỗi Equate có thể không mạnh bằng hai miếng dán lỗi khác trong danh sách của chúng tôi, nhưng chúng chắc chắn sẽ hoàn thành công việc với mức giá tốt hơn.

Các miếng dán lỗi Equate cũng có vấn đề tương tự như Habitrol, chúng sẽ bong ra sau vài giờ, đặc biệt nếu bạn đổ mồ hôi nhiều. Một số người cho biết họ bị đau đầu nhẹ. Tuy nhiên, vẫn tốt hơn là tiếp tục hút thuốc và có nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bệnh hô hấp và rối loạn tim.

Mẹo sử dụng miếng dán Nicotine

Một số người từng hút thuốc phàn nàn rằng các miếng dán lỗi không hiệu quả với họ, nhưng nếu bạn xem xét kỹ hơn, đó thường là lỗi của người đó chứ không phải do các miếng dán lỗi. Hãy chắc chắn rằng bạn không làm điều đó:

  • Nếu bạn từ 18 tuổi trở xuống, hãy luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng miếng dán hoặc bất kỳ sản phẩm nicotine nào khác để cai thuốc lá.
  • Hãy nhớ rằng, ngay cả những miếng dán nicotine tốt nhất cũng không phải là một viên đạn bạc giống như những loại thuốc vapes tốt nhất sẽ không giúp bạn bỏ thuốc lá. Bạn phải cam kết và có động lực để bỏ thói quen của mình. Chúng sẽ đáp ứng khá nhiều cơn thèm nicotine của bạn, nhưng bạn sẽ phải tự mình chiến đấu với các vấn đề về hành vi. Tuy nhiên, may mắn thay, việc khắc phục các vấn đề về hành vi sẽ dễ dàng hơn việc vượt qua cơn thèm nicotine.
  • Bắt đầu mặc một miếng dán vào ngày nghỉ việc của bạn; không phải một ngày trước, không một ngày sau.
  • So với thuốc lá điện tử, lợi ích chính duy nhất mang lại là chúng cho bạn biết lượng nicotine chính xác mà bạn đang dùng. Mặc dù một số chất lỏng điện tử cũng cho phép bạn chọn độ nicotine mong muốn, tuy nhiên, các miếng dán cho biết rõ hơn về lượng nicotine sẽ đi vào cơ thể bạn.
  • Đây là một phương pháp thử và sai để tìm ra vị trí tốt nhất trên cơ thể bạn cho miếng dán. Đối với một số người, việc dán nó lên cánh tay rất tiện lợi và không phiền phức, trong khi những người khác lại thấy tốt hơn khi dán nó vào mông.
  • Đọc và làm theo hướng dẫn trên nhãn. Tất cả những gì bạn phải làm là mở gói và dán miếng dán lên cơ thể. Tuy nhiên, có rất ít điều mà các nhà sản xuất khuyến nghị để sử dụng tốt nhất sản phẩm của họ, nhưng chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.
  • Bạn có thể sử dụng miếng dán trong 16-24 giờ. Nếu kiểm soát được cơn thèm ăn, bạn có thể tháo miếng dán trước khi đi ngủ và đeo lại khi thức dậy.
  • Làm sạch sau khi sử dụng. Rửa tay sau khi dán miếng dán và vứt bỏ miếng dán đã sử dụng đúng cách.
  • Không nên cắt đôi các miếng dán hoặc sử dụng nhiều miếng dán cùng một lúc.
  • Các loại miếng dán khác nhau phù hợp với những người khác nhau, và lý tưởng nhất là bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi chọn một sản phẩm lý tưởng.
  • Mặc dù FDA cho phép sử dụng các miếng dán trong hơn tám tuần, nhưng lý tưởng nhất là bạn nên ngừng sử dụng chúng sau 8-10 tuần.
  • Luôn để các miếng dán và bất kỳ sản phẩm nicotine nào khác xa trẻ em và vật nuôi.

Tỷ lệ thành công của các miếng dán lỗi Nicotine

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng miếng dán nicotine có tỷ lệ bỏ thuốc lá thành công cao gấp đôi so với những người sử dụng giả dược. Ngược lại, những người được cho dùng giả dược có khả năng bỏ hút thuốc cao hơn gấp đôi so với những người không sử dụng gì cả. Điều này có nghĩa là miếng dán nicotine làm tăng cơ hội bỏ thuốc lá thành công lên khoảng 4. Đó là một tỷ lệ cược khá tốt.

Quỹ Nghiên cứu Ung thư Hoàng gia

Nhóm Nghiên cứu Thực hành Chung của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Hoàng gia đã công bố nghiên cứu được thực hiện trên 1686 người nghiện thuốc lá nặng đã hút trung bình 24 điếu thuốc trong 25 năm mỗi người.

Nghiên cứu này nhằm mục đích khiến các đối tượng bỏ hút thuốc trong ít nhất 4 tuần cuối cùng trong tổng số 12 tuần điều trị bằng miếng dán nicotine. Những người hút thuốc được chia thành hai nửa, và một nửa được điều trị bằng giả dược, và nửa còn lại được điều trị bằng miếng dán nicotine.

Việc cai thuốc lá đã được xác nhận ở 99 đối tượng trong số những người được điều trị bằng giả dược, chiếm khoảng 11,7% trong số họ. Cai thuốc lá đã được quan sát thấy ở 163 đối tượng trong số những người được điều trị bằng miếng dán nicotine, chiếm khoảng 19,4% trong số họ. Điều này cho thấy rằng có một tác động tích cực của việc điều trị nicotine đối với những người có mong muốn bỏ thuốc lá thực sự.

Thêm thông tin

Các nguồn khác đặt liệu pháp thay thế nicotine với tỷ lệ thành công từ 19% đến 26%,

Từ tất cả các thông tin đã được thu thập và phân tích, có thể nói rằng miếng dán nicotine và Nicoderm CQ Miếng dán nói riêng là những cách hiệu quả cho những người có mong muốn bỏ thuốc lá thực sự. Nó không phải là một sản phẩm kỳ diệu có thể khiến người dùng bỏ thuốc trong một đêm, nhưng khi được sử dụng đúng cách với nhiều ý chí, nó có thể giúp quá trình bỏ thuốc trở nên bền vững và hiệu quả hơn rất nhiều.

Lập trường của Hookah Shisha Kim Mã về các miếng dán lỗi Nicotine

Hookah Shisha Kim Mã tin rằng miếng dán nicotine có thể là một trợ giúp tuyệt vời trong việc cai thuốc lá vì chúng có thể giảm thiểu sự thèm muốn nicotine. Tuy nhiên, đừng quên rằng có một số tác dụng phụ nhất định của miếng dán nicotine.

Để giảm thiểu những nguy cơ này, bạn nên luôn chọn miếng dán nicotine tốt nhất của các thương hiệu uy tín nhất, thực hiện theo các phương pháp được khuyến nghị bởi nhà sản xuất và luôn nói chuyện với chuyên gia y tế của bạn trước khi sử dụng. Tuy nhiên, vào cuối ngày, những tác dụng phụ nhỏ đáng giá là món quà của một cuộc sống không khói thuốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *