Hiểm họa cần sa được bán kèm khi hút bình shisha tự chế

Đó là một buổi chiều thứ Hai ở một thị trấn tại một trong những quán bar địa phương ở ngoại ô Nyarutarama. Một chai Shisha màu xanh lá cây treo trên vị trí chiến lược cao trên tường nơi khách hàng có thể nhìn thấy nó tốt.

Phóng sự về tình hình sử dụng shisha với các bình tự chế không an toàn

Bình hút shisha tự chế bị bụi bẩn và có lẽ đã dành một số ngày mà không được sử dụng. Những người mặc khải chủ yếu là những người lao động bình thường bước vào từng người một khi họ đặt mua bia và rượu mạnh. Các KT Nhấn  phóng viên có một vị trí chiến lược bên trong quầy bar.

>>> Đọc thêm Danh sách quán bar hút shisha ở Anh Quốc

Bây giờ là 6h30 tối, và không ai yêu cầu được phục vụ shisha. Ánh sáng ngày dần dần nhường chỗ cho bóng tối.

Đây là những ngày tồi tệ trong tuần, chúng tôi đã trải qua những ngày không có bất kỳ đơn đặt hàng shisha nào, một người phục vụ nói miễn cưỡng tập trung vào các đơn đặt hàng khác.

nơi mua bình shisha siêu đẹp
nơi mua bình shisha siêu đẹp

Đối với Rwf3000, một khách hàng có thể đặt mua một viên shisha tròn.Các hương vị được nhập khẩu và chúng bao gồm từ; táo, cam, trái cây đam mê tất cả từ châu Á và Trung Đông.

Một trong những hương vị chính thức như Laroma (50gms) có dòng chữ cảnh báo sức khỏe, đó là điều nguy hiểm hơn bạn nghĩ, mà dường như không ai để ý, giống như những dòng chữ trên bao thuốc lá – Hút thuốc giết chết, gây ung thư và bệnh tim.

Ở phía bên kia đường có một điểm bán shisha nổi tiếng khác.

Trong khi một số quán bar ở Kigali, quảng cáo sự sẵn có của Shisha như một tiện ích bổ sung, tại quán bar nhỏ này, các tiện ích shisha được giữ phía sau quầy và chỉ được mang ra theo thứ tự.

Nếu một khách hàng cần Shisha, chúng tôi gọi người đàn ông chuyên về công việc này, người ở rất gần. Đó chỉ là vấn đề của một cuộc gọi điện thoại và anh ấy sẽ ở đây, một trong những người phục vụ nói.

Tại thời điểm này, họ có dịch vụ Shisha tương tự nhưng một vòng phun có giá Rwf5000. Ở đây, khách hàng có thể đặt mua một  ‘hương vị đặc biệt’  đằng sau rèm cửa và những hương vị này khác với những hương vị được đề cập trước đó.

Trong các quán rượu cấp thấp, một số khách hàng, chủ yếu là thanh niên mang shisha của họ đến khu vực quán bar

Cần sa bán đằng sau rèm cửa như hương shisha đặc biệt 

Thông thường,thuốc shisha nhập khẩu được đóng gói trong hộp kim loại và được niêm phong bằng giấy cuộn carbon và lửa than trên đầu – được đặt trên đỉnh của một chai thủy tinh chứa nước và khói bắt đầu sủi bọt.

Tuy nhiên, vào cuối giờ đêm, vì mọi người đang bận rộn làm bất cứ điều gì mang lại cho họ trong khi thưởng thức âm nhạc lớn, có một sự pha trộn khác đang diễn ra trong các góc tối.

mua bán bình shisha tại Hải phòng
shisha  bán tràn lan tại Hải phòng

Các chuyên gia shisha được đưa ra đơn đặt hàng cụ thể của hương vị. Nhưng những thứ này có thể được thay đổi một khi anh ta đặt chai shisha và đặt hương vị bên trong nồi kim loại.

Một số khách hàng rót rượu bên trong chai để có hương vị khác. Những người khác đôi khi yêu cầu cần sa được thêm vào trong các hương vị và một số đi kèm với cần sa của riêng họ, một người phục vụ nói với đội điều tra KT Press .

Tuy nhiên cần sa được mang đến các quán rượu shisha thông minh bởi những người bán hàng rong quanh quẩn. Khi được đặt hàng, nó được nghiền thành dạng bột để người ta có thể dễ dàng thêm nó vào hỗn hợp shisha.

Các nguồn tin nói chuyện với KT Press cho biết, thành phần bổ sung này (như cần sa) được thanh toán riêng với chi phí bổ sung khoảng Rwf2000 cao hơn chi phí cho một vòng Shisha.

Thông thường một miếng cần sa có giá khoảng Rwf300 trên đường phố. Các khách hàng mua nó biết các điểm và nhà cung cấp và trước khi đi shisha, một số trong số họ đỗ xe sang trọng và đặt hàng cho nó và nó được bí mật giao trong một hộp diêm rỗng.

Với âm nhạc ầm ĩ và nhiều hoạt động diễn ra trong các quán bar này, dường như không ai quan tâm hay quan tâm đến những gì người khác đang phồng lên đặc biệt là trong các quán bar giàu có. Trong các quán rượu cấp thấp, một số khách hàng, chủ yếu là thanh niên mang shisha của họ đến khu vực quán bar.

Các nhóm hút shisha là kín đáo. Hầu hết trong số họ biết nhau, điều này giúp dễ dàng đi đến một mức độ chia sẻ cùng một đường ống ngay cả khi nó không hợp vệ sinh.

Người dùng không phải chờ đợi để đi đến quán bar và quán rượu. Những người khác mua thiết bị shisha và ném các bữa tiệc tại nhà vào các khoảng thời gian khác nhau để chia sẻ khói từ một pha chế có thẩm quyền.

Không thể xâm nhập vào các nhóm Shisha. Một khi người ta biết tín hiệu cho thêm cỏ dại được tạo ra cho người phục vụ Shisha. Thỉnh thoảng bạn bè của tôi thêm sữa vào, điều này khiến họ thậm chí còn cao hơn so với cần sa nói một trong những người tiêu dùng tại quán rượu.

Các nguồn tin cũng tuyên bố rằng những người cung cấp cần sa là những thanh niên thất nghiệp, hầu hết trong số họ đã phát triển xung quanh khu ổ chuột ở Nyarutarama và đã bỏ học vì hút cần sa khi còn trẻ.

Mặt khác, cocktail shisha đơn giản là tốt nhất và phổ biến nhất đặc biệt là đối với phụ nữ trẻ và hầu hết mọi người tìm kiếm nó và hút nó công khai với hương vị bình thường.

Shisha nguy hiểm nếu trộn cần sa để hút

Từ đó, shisha rất nguy hiểm nếu lạm dụng và một số người đã nói dối rằng shisha chữa khỏi bệnh tiểu đường, điều đó không đúng

Rwanda đã không cấm Shisha ở những nơi công cộng, mặc dù đã có một dự thảo luật và chỉ thị cấp bộ hiện hành cấm hút thuốc lá nơi công cộng ở một quốc gia có ít nhất 13% người hút thuốc trong số 12 triệu người ước tính.

chén shisha hình núm
chén shisha trộn cần sa

Bộ trưởng chính quyền địa phương, ông Francis Kaboneka đã yêu cầu Ủy ban quốc hội về các vấn đề xã hội xem xét các biện pháp trừng phạt ngày càng tăng đối với những người buôn bán shisha và người hút thuốc.

Chúng tôi thấy shisha là một vấn đề xã hội khác và khi bạn nhìn vào cách thức shisha được tiêu thụ trong các quán bar thấp và cao cấp, nó giống như một loại lạm dụng ma túy khác, gần đây, Kab Kabka nói.

Mặc dù không có bạo lực nào được ghi nhận do hút shisha, hồ sơ cảnh sát chỉ ra rằng lạm dụng ma túy là nguyên nhân cao nhất của tội phạm, bao gồm bạo lực thể xác và lạm dụng trẻ em trong số những người khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *