Vape là gì và tại sao lại thay thế thuốc lá được

Các nhà sản xuất và người bán các sản phẩm chất lỏng nicotine có hương vị đã nhận được cảnh báo vào đầu tháng này từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ để thay đổi bao bì bắt chước các sản phẩm thực phẩm như kẹo, bánh quy và hộp nước trái cây.

Vaping được bán như một cách để từ bỏ thói quen hút thuốc lá.

Các chất lỏng nicotine (nước ép điện tử hoặc chất lỏng vape) được sử dụng trong các thiết bị điện tử nóng lên để tạo ra một hơi mà người ta hít vào. Từng được bán như một cách để từ bỏ thói quen hút thuốc lá, giờ đây nó thu hút những đứa trẻ chưa bao giờ hút thuốc.

Vape Innokin iTaste VV V3.0 Express Kit mã V2
Vape Innokin iTaste VV V3.0 Express Kit mã V2

Đại diện của những người ủng hộ xã hội cho Thanh niên San Diego đang thăm các nhóm cộng đồng để thu hút sự hỗ trợ trong việc tạo ra một sắc lệnh địa phương. Họ có vấn đề với các cửa hàng khói và phòng chờ shisha gần trường học. Họ muốn họ cách xa ít nhất 1000 m.

Theo thành phố, có hơn 1.100 nhà bán lẻ thuốc lá nhưng chưa đến 50 doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm vape.

Theo thành phố, các vape uy tín giá rẻ và phòng chờ shisha điện tử được phân loại là các nhà bán lẻ thuốc lá thường không bị cấm khi đến gần trường học. “Hầu như tất cả các nhà bán lẻ đều bán sản phẩm vape. Ngoài ra, bán thuốc lá, xì gà và shisha. Có hơn 1.100 nhà bán lẻ thuốc lá với ít hơn 50 doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm vape.”

Hình dáng của shisha điện tử vape và pen

Bút shisha vape trông giống như ổ đĩa flash có thể được sạc trong bất kỳ máy tính nào.

Tom chỉ cho tôi một số thiết bị vaping phổ biến với trẻ em. Một cái trông giống như một ổ flash USB có thể được sạc trong bất kỳ máy tính nào.

“Chúng tôi không bao giờ làm điều đó để kết nối với trẻ em; đó là để nhắc nhở những người trưởng thành khi họ còn là một đứa trẻ.”

Jesse cho biết bồi thẩm đoàn vẫn chưa biết liệu vaping có an toàn hơn hút thuốc lá hay không vì nó có một số chất gây ung thư tương tự.

Những rủi ro với vape điện tử

Tất cả chúng ta đã nghe cảnh báo rằng thuốc lá có thể giết chết bạn. Jesse cho biết đã được báo cáo rằng một cây bút vape chính hãng phát nổ đã giết chết một người đàn ông Florida trong tháng này. Thủ phạm có thể là pin lithium-ion nhỏ mà bút vape sử dụng. Bạn còn nhớ sự cố pin Samsung năm 2016 khi các thiết bị bốc cháy? Pin lithium-ion nhỏ cũng bị đổ lỗi cho điều đó.

Có thể có một sự thúc đẩy để làm cho thuốc lá điện tử trông giống như thuốc lá thông thường.

Jesse cho biết phụ huynh lo ngại về một cửa hàng khói mở ra vào năm 2017 đối diện với trường trung học Hoover (City Heights). Một cửa hàng khói (Cửa hàng khói El Guapo ) mà thành phố phân loại là cửa hàng tạp hóa.

Jason Babineau, hiệu trưởng của Hoover High, cho biết ngoài việc phải tịch thu một vài thiết bị thuốc lá điện tử, không có bất kỳ vấn đề vaping nào trong khuôn viên trường của anh.

Tôi hỏi quan điểm của anh ấy về luật pháp có thể để giữ cho các cửa hàng khói cách xa trường học. “Cuối cùng, chúng tôi không thể chỉ dựa vào luật pháp để có được kết quả tích cực cho trẻ em của chúng tôi. Chúng tôi cần cung cấp cho học sinh của chúng tôi giáo dục về thuốc và thuốc lá cần thiết khi chúng tiến bộ trong hệ thống trường học.

“Chúng tôi cần giáo dục học sinh của chúng tôi đang được nhắm mục tiêu trực tiếp bởi việc tiếp thị thiết bị này. Chúng tôi đã có những đứa trẻ tiếp thị Joe Camel, đây là thế hệ tiếp theo của điều đó.”

Joe Camel là linh vật hoạt hình thành công cho Camel Thuốc lá (được giới thiệu vào những năm 1980) bị buộc tội tiếp thị cho trẻ em. Con lạc đà đi lên vào năm 1997 .

Jackot, một y tá trường học tại một khu học xá địa phương khác nói rằng Nicotine không phải là điều duy nhất trẻ em đang nói. “Trẻ em vaping cần sa trong lớp học. Nó không có mùi vì nó rất nóng. Đó là hơi nước, vì vậy trừ khi bạn ở trong một phòng kiểm soát khí hậu nơi hơi sẽ hóa lỏng, trẻ em có thể hút thuốc ngay trước mặt bạn và bạn thậm chí sẽ không biết điều đó. ” Phụ huynh nói với Jackie rằng học sinh đăng ảnh này lên phương tiện truyền thông xã hội.

Samantha làm việc với Jesse tại Advocates Social for Youth. Cô đang học trung học khi đến thăm phòng chờ đầu tiên của mình. “Tôi chưa bao giờ hút thuốc trong đời. Lần đầu tiên tôi có một đứa bé kéo rất nhỏ và sau đó tôi bị táo bón cả đêm và tôi vô cùng buồn nôn.”

Tại sao lại chọn vape giá rẻ thay thế thuốc lá

Samantha cho biết thuốc lá vape pod có hương vị thực sự đã bắt đầu vào khoảng năm 2010. Điều này dường như phù hợp với báo cáo của Tổng cục phẫu thuật Hoa Kỳ năm 2016 cho biết sử dụng thuốc lá điện tử (vaping) đã tăng 900% trong số học sinh trung học từ năm 2011 đến 2015, vượt xa thuốc lá thông thường.

hút thuốc lá điện tử có hại không
hút thuốc lá điện tử có hại không

Điều kỳ lạ là tất cả hương vị của thuốc lá và nước ép điện tử này đã xuất hiện ở Hoa Kỳ khiến cho việc sản xuất hoặc bán thuốc lá có hương vị (trừ tinh dầu bạc hà) vào năm 2009. Lý do tương tự: làm cho nó kém hấp dẫn hơn đối với trẻ em.

Samantha nói trẻ con bằng mười hai vape. Nó hấp dẫn hơn vì nó rẻ hơn thuốc lá, với một thiết bị tốt có giá 30 đô la và sản phẩm khoảng 25 đô la. “Nếu ai đó vaping hàng ngày, điều đó sẽ kéo dài khoảng hai tuần.”

Trong khi bình shisha nước sử dụng thuốc lá với mật đường hoặc hương liệu mật ong (shisha), các thiết bị vape sử dụng nicotine tổng hợp với các hương vị khác nhau. Nicotine là hóa chất chính trong thuốc lá gây nghiện.

Samantha cho biết các sản phẩm vaping có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng rượu mẹ và pop, nhưng thường không có ở các chuỗi như 7-11.

Một số cửa hàng 7-11 địa phương tôi gọi cho biết họ bán tinh dầu vape. Tại một địa điểm Point Loma, một nhân viên đã cố gắng nói chuyện với tôi về việc sử dụng vỏ quả Marlboro. “Nếu bạn mua bộ khởi động, bạn sẽ nhận được hộp mực [e-Juice] miễn phí.”

Tất cả nhân viên của Walmart, Circle K, Rite Aid, và Walgreen đều ồ ạt lựa chọn nước ép vape có hương vị kẹo của họ qua điện thoại với tôi.

Các chính phủ đang nứt xuống trên các nhà bán lẻ bán sản phẩm VAPE đến trẻ vị thành niên. Các cửa hàng trên toàn quốc bị trừng phạt chạy giao diện từ 7-11, siêu thị nhỏ, cửa hàng thuốc lá, trạm xăng, cửa hàng rượu và cửa hàng tạp hóa.i.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *