Nicotine là gì và ảnh hưởng tới sức khỏe ra sao ?

Hãy hỏi bất kỳ người hút thuốc nào tại sao họ hút thuốc và câu trả lời bạn sẽ nhận được là điều đó mang lại cho họ niềm vui. Họ sẽ lưu ý rằng nó làm dịu hoặc kích thích họ (mặc dù là một chất kích thích, nicotine thường có tác dụng làm dịu đối với người hút thuốc); giúp họ kiểm soát căng thẳng hoặc họ đã quá quen với việc hút thuốc đến mức nó trở thành bản chất thứ hai đối với họ.

Hiếm ai nói thẳng với bạn rằng họ bị nghiện nicotine, đó là lý do cơ bản thực sự khiến mọi người hút thuốc. Ngay cả khi họ xác định nicotine là thủ phạm gây ra thói quen hút thuốc của họ, hầu hết những người hút thuốc sẽ không thể cho bạn biết bất cứ điều gì về nó.

Họ sẽ không biết nicotine gây nghiện như thế nào, tại sao họ không cảm thấy đói sau khi hút thuốc, hoặc điều gì là những tác hại của nicotine đối với sức khỏe.

Cho rằng khói thuốc lá là thứ mà người hút thuốc hít vào hầu hết trong ngày, thì việc không biết gì về một trong những thành phần mạnh nhất của nó là điều vô lý. Hướng dẫn toàn diện này nhằm khắc phục điều đó, vì vậy nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nicotine, hãy đọc tiếp.

Nicotine là gì và xuất hiện ở đâu ?

Nicotine là một chất kích thích alkaloid và phó giao cảm được tìm thấy trong một số bộ phận của cây thuộc họ cây cảnh. Từ phó giao cảm đơn giản có nghĩa là nó ảnh hưởng đến hệ thần kinh phó giao cảm – phần não của chúng ta chịu trách nhiệm cho các hành động không tự nguyện (còn được gọi là hành động ăn và sinh sản và nghỉ ngơi và tiêu hóa) xảy ra sau khi kích thích tình dục, cho ăn, tiểu tiện, đại tiện và những thứ khác.

Một quan niệm sai lầm phổ biến là nicotine chỉ được tìm thấy trong cây thuốc lá khi trên thực tế, nó khá phổ biến. Các loại cây thuộc họ nighthade (các giống cây thuốc lá khác nhau) thường sẽ chứa một lượng tương đối cao, nhưng rất dễ phát hiện nicotine trong các loại trái cây, rau và thảo mộc khác , chẳng hạn như:

  • Cà chua
  • Những quả khoai tây
  • Aubergines
  • Ớt
  • Rau cần tây
  • Súp lơ trắng
  • Đu đủ
  • Bông sữa
  • Cánh đồng ngựa

Trên thực tế, tất cả chúng ta đều tiếp xúc (và ăn) nicotine hàng ngày. Tất nhiên, với số lượng ít hơn nhiều so với những người hút thuốc lá thông thường, những người hít phải nicotin với nồng độ cao hơn nhiều so với lượng nicotin có trong thực vật ăn được.

Lịch sử tóm tắt sự hình thành và phát triển về Nicotine

Mặc dù nicotine như một hợp chất được phân lập từ lá thuốc khá muộn (năm 1828), nhưng tác dụng của nó đã được người dân bản địa ở châu Mỹ biết đến ít nhất 2.000 năm trước đó. Nó được sử dụng theo nghi thức, như một phần của các nghi lễ thiêng liêng của người Maya (và người Aztec, Inca, và thổ dân và các dân tộc bản địa Bắc Mỹ ở một mức độ nào đó). Với sự phát hiện ra Thế giới Mới, việc sử dụng thuốc lá (và nicotin) lan rộng khắp châu Âu như cháy rừng.

Trên thực tế, tại một thời điểm, thuốc lá được gọi là ‘Herba Regina’ ở châu Âu, do Catherine de Medici đã sử dụng nó để điều trị chứng đau nửa đầu của mình vào năm 1530. Cô được Jean Nicot , người được đặt tên cho cả cây thuốc lá (Nicotiana tabacum) và nó là hợp chất gây tranh cãi nhất.

Ngoài xì gà và thuốc lá điếu (chứa một lượng lớn nicotine, đôi khi lên đến 20 mg mỗi miếng), nicotine cũng có thể được tìm thấy trong các sản phẩm trị liệu thay thế nicotine khác nhau (NRT), chẳng hạn như kẹo cao su nicotine, viên ngậm, thuốc xịt, miếng dán và Sớm.

Tuy nhiên, điều thú vị là nicotine đã được sử dụng hàng trăm năm như một loại thuốc trừ sâu – lần đầu tiên ghi nhận việc sử dụng nicotine cho mục đích đó là vào năm 1763 ở Pháp. Có thể người nông dân đã biết về đặc tính diệt côn trùng của nicotine từ rất lâu trước đó – sau cùng, thực vật đã phát triển nó như một hình thức tự vệ chống lại côn trùng săn mồi và động vật nhỏ.

Việc sử dụng nicotine như một loại thuốc trừ sâu đang giảm trong những năm gần đây, do người ta phát hiện ra rằng nó có thể gây trở ngại cho các loài thụ phấn, chẳng hạn như ong và ong vò vẽ. Mặc dù với liều lượng thấp (khuyến nghị), nó sẽ không giết chết các loài thụ phấn, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến khả năng chiết xuất mật hoa và làm suy yếu nghiêm trọng khả năng định hướng và trí nhớ của chúng .

Tác dụng phụ của Nicotine đối với sức khỏe

Hookah Shisha Kim Mã đã lưu ý rằng nicotine hoạt động giống như một chất kích thích, có nghĩa là nó kích thích các trung tâm trong não, làm cho người hút thuốc trở nên tỉnh táo hơn và tạo ra cảm giác hưng phấn. Điều đó chỉ đúng một phần.

Trên thực tế, tác dụng phụ của nicotine là ‘hai pha’ – ở liều lượng thấp hơn, nó là một chất kích thích, trong khi ở liều lượng cao hơn, nó có thể hoạt động như một chất thư giãn. Những tác dụng này còn được gọi là tác động tâm động học của nicotin.

Tác dụng phụ của Nicotine
Tác dụng phụ của Nicotine

Tác dụng phụ dược lý của nicotine (ý nghĩa, ảnh hưởng đến cơ thể) rất đa dạng. Nó nhẹ (và tạm thời) làm tăng huyết áp và nhịp tim. Nó cũng dẫn đến kháng insulin. Điều đó nghĩa là gì? Về cơ bản, điều đó có nghĩa là những người hút thuốc có xu hướng có nồng độ insulin trong máu cao hơn bình thường .

Đôi khi có thể dẫn đến tình trạng tiền tiểu đường. Đó là lý do tại sao những người đã mắc bệnh tiểu đường được khuyến khích bỏ thuốc lá vì điều đó sẽ cho phép họ kiểm soát bệnh dễ dàng hơn.

Nicotine ảnh hưởng tới tim mạch

Vì nicotine là một chất kích thích, nên việc kết luận rằng nó sẽ dẫn đến thay đổi nhịp tim và huyết áp là điều hoàn toàn tự nhiên. Điều đó đúng ở một mức độ nào đó, đặc biệt nếu chúng ta đang nói về tác dụng phụ của nicotine trong thời gian ngắn. Nicotine thúc đẩy việc giải phóng noradrenaline .

Do đó, HR và HA sẽ tăng đột biến tạm thời và nhỏ. Tuy nhiên, những sự gia tăng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và biến mất nhanh nhất là 10 phút sau khi châm thuốc. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc lâu năm có xu hướng huyết áp thấp hơn mức trung bình so với những người không bao giờ hút thuốc.

Mặc dù các bằng chứng còn lâu mới có thể kết luận, các nhà khoa học đã nghiên cứu kỹ mối quan hệ giữa nicotine và các bệnh tim mạch và cho đến nay vẫn chưa thể kết luận rằng chỉ riêng nicotine có bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến tim hoặc mạch máu hay không. Điều an toàn để nói là những người có vấn đề về tim trước đó chắc chắn nên tránh nicotine ở mọi dạng của nó vì nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của họ.

Nicotine có hại cho sức khỏe của bạn không?

Sẽ thật ngu ngốc khi cho rằng nicotine tốt cho cơ thể, nhưng không thể phủ nhận sự thật rằng, ở dạng nguyên chất, nó ít nguy hiểm hơn nhiều so với những gì chúng ta vẫn tin. Tác dụng của nó có thể được so sánh với tác dụng của caffeine – kích thích nhẹ, có, nhưng không có nghĩa là đe dọa tính mạng.

Nicotine bị mang tiếng xấu vì nó luôn bị quan sát qua lăng kính hút thuốc. Rất ít nghiên cứu đã cố gắng tìm ra nicotine ảnh hưởng đến cơ thể con người như thế nào. Tuy nhiên, thời gian đang thay đổi và các nhà nghiên cứu đang xem xét liệu nicotine có thể được sử dụng để điều trị một số tình trạng y tế hay không.

Cho đến nay, các nghiên cứu đã được thực hiện trong các lĩnh vực sau:

  • Nicotine và ADHD– nicotine được phát hiện làm giảm các triệu chứng lâm sàng ở bệnh nhân rối loạn tăng động giảm chú ý, đặc biệt là ở những người không hút thuốc.
  • Nicotine là chất bảo vệ thần kinh– thông qua việc kích thích các thụ thể nicotinic cholinergic trong não, nicotine có thể hạn chế tình trạng viêm cấp tính. Ngoài ra, nó hoạt động như một chất ngăn chặn estrogen, có lợi cho những người đàn ông đang cố gắng điều chỉnh mức độ estrogen của họ.
  • Nicotine và bệnh Alzheimer, Parkinson và Tourette’s– thực tế là những người hút thuốc ít mắc các bệnh thoái hóa thần kinh hơn đã thúc đẩy nghiên cứu về việc liệu nicotine có thể được coi là một phương pháp điều trị cho những tình trạng đó hay không. Cho đến nay, các nghiên cứu cho rằng nicotine, bằng cách tác động lên các thụ thể nicotinic trong não, có thể cải thiện hiệu suất nhận thức và khả năng tâm thần ở những bệnh nhân được chẩn đoán mắc các bệnh này.
  • Nicotine làm giảm viêm– hiện đang nghiên cứu xem liệu pháp nicotine có thể có lợi cho những người bị viêm khớp dạng thấp cấp tính hay không.
  • Nicotine thúc đẩy quá trình chữa lành mô– nicotine thúc đẩy tái tuần hoàn và giúp da lành nhanh hơn. Kết quả tốt nhất được quan sát thấy với các miếng dán nicotine được áp dụng tại chỗ.
  • Niacin tăng cholesterol tốt– niacin (còn được gọi là axit nicotinic) là họ hàng gần của nicotine và là một loại vitamin thuộc nhóm vitamin B (B3). Nó làm tăng cholesterol tốt và giảm chất béo trung tính, và giảm xơ vữa động mạch.

Như đã thấy, chất độc thực sự là ở liều lượng. Được loại bỏ khỏi khói thuốc lá và các chất hóa học khác nhau do nó tạo ra, nicotine mang lại những con đường thú vị cho các nhà nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực y học.

Nicotine có gây ung thư không?

Hầu hết những người hút thuốc (và mọi người nói chung) đều cho rằng nicotine gây ung thư một cách sai lầm. Cụ thể, họ tin rằng ung thư phổi và các bệnh ung thư miệng khác nhau được kích hoạt bởi việc tiêu thụ nicotine. Lý luận của họ đi theo một dòng quen thuộc.

Hút thuốc gây ung thư – thuốc lá chứa nicotine – do đó, nicotine gây ung thư. Ý kiến ​​này phổ biến đến mức, trong một nghiên cứu với mẫu gần 3.000 người hút thuốc , 65% trong số họ tin rằng nicotine gây ung thư phổi và con số khổng lồ 71% tin rằng điều này đối với ung thư miệng.

Thực tế của vấn đề là, không có bằng chứng kết luận rằng nicotine gây ra bất kỳ loại ung thư nào. Thông tin từ một Nghiên cứu Sức khỏe Phổi chỉ ra rằng, mặc dù hút thuốc có liên quan trực tiếp đến sự hình thành ung thư, nhưng điều tương tự không thể nói về các sản phẩm liệu pháp thay thế nicotine.

Các nghiên cứu khác, bao gồm cả những nghiên cứu về snus Thụy Điển (một loại thuốc lá nhai) cũng xác nhận rằng nicotine không làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư. Trên thực tế, do rất nhiều người hút thuốc ở Thụy Điển chuyển sang nghiện thuốc lá, quốc gia này hiện có tỷ lệ ung thư thấp nhất ở châu Âu.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nicotine và ung thư không thể liên kết với nhau. Do đặc tính tái tuần hoàn và thực tế là nó thúc đẩy tăng trưởng mạch máu mao mạch, nicotine có thể làm tăng sự phát triển của các khối u hiện có . Các nghiên cứu trên chuột cũng cho thấy nicotine có thể dẫn đến tỷ lệ tái phát khối u cao (40%) sau khi khối u ban đầu đã được loại bỏ hoặc điều trị thành công.

Nghiện Nicotine

Có thể khía cạnh tồi tệ nhất của nicotine là nó gây nghiện và hình thành thói quen. Nó liên kết với một số thụ thể trong não, cụ thể là các thụ thể nicotinic acetylcholine. Khi đó, nó sẽ kích hoạt sản xuất chất dẫn truyền thần kinh – hóa chất trong não chịu trách nhiệm chuyển tiếp thông điệp giữa các tế bào thần kinh.

Nghiện nicotine ảnh hưởng đến một số chất dẫn truyền thần kinh nổi tiếng:

  • Dopamine– chất hóa học ‘phần thưởng’ của não, trung tâm của sự phát triển của nhiều chứng nghiện. Về bản chất, việc giải phóng dopamine làm cho người hút thuốc liên kết hành động với một thứ gì đó thú vị, góp phần làm gia tăng cơn nghiện.
  • Serotonin– một chất dẫn truyền thần kinh thay đổi tâm trạng thường liên quan đến cảm giác vui vẻ và hưng phấn.
  • GABA– một chất ức chế thần kinh hoạt động trên các tế bào thần kinh theo cách giúp giảm căng thẳng và chống lo lắng.
  • Noradrenalin– một chất dẫn truyền chịu trách nhiệm về phản ứng chiến đấu hoặc bay và đưa sinh vật vào trạng thái cảnh giác cao độ.

Khi nicotine được hấp thụ vào hệ thống, nó sẽ tìm đường đến não khá nhanh (trong vòng 10 đến 20 giây, tùy thuộc vào cách nó được đưa vào). Khi đó, nó gây ra một số phản ứng hóa học. Chính xác là vì lý do này, nghiện nicotine không mất nhiều thời gian.

Có nhiều khía cạnh của chứng nghiện và các số liệu để chúng tôi đo lường chứng nghiện đó. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nicotine được xếp hạng rất cao trên tất cả những thứ đó và được hầu hết các nhà khoa học coi là cực kỳ gây nghiện.

Có năm lĩnh vực mà nghiện được đo lường và so sánh. Các số liệu sau đây được phát triển bởi các bác sĩ Henningfield và Benowitz và rất hữu ích khi so sánh các loại thuốc thông thường với nhau.

  • Sự phụ thuộc– khó bỏ thuốc, tỷ lệ tái nghiện, đánh giá chủ quan về nhu cầu.
  • Dung nạp– lượng chất cần thiết để thỏa mãn cơn thèm.
  • Gia cố– thuộc tính của một chất để khiến người dùng sử dụng nó nhiều lần.
  • Nhiễm độc– ảnh hưởng của chất đối với người dùng.
  • Rút tiền– các triệu chứng rút tiền chuyên sâu và phổ biến như thế nào.

Hai bảng trên cho thấy nicotine đạt điểm cao nhất trong số liệu về mức độ phụ thuộc, có nghĩa là nó được coi là một chất gây nghiện khó bỏ nhất. Mặc dù nồng độ nicotine cao không thể so sánh với heroin hoặc cocaine, nhưng nó vẫn đủ mạnh để khiến mọi người quay lại nhiều lần. Trên thực tế, so với các loại ma túy khác, nicotine có tỷ lệ người dùng thường xuyên cao nhất.

Vòng luẩn quẩn của nghiện nicotine sẽ không quá đáng lo ngại nếu các hóa chất khác trong thuốc lá và xì gà cũng lành tính như nó vốn có. Xem khói thuốc lá chứa hơn 60 chất gây ung thư đã biết , nghiện nicotine cần được nhìn nhận dưới góc độ hoàn toàn khác. Tuy nhiên, nói thì dễ hơn làm. Những người hút thuốc cố gắng bỏ thuốc sẽ trải qua các triệu chứng cai nghiện nghiêm trọng, thường xuyên hơn không, kéo họ trở lại vòng tay ấm cúng của cơn nghiện.

Các triệu chứng khi nghiện nicotine bao gồm:

  • Cảm giác thèm nicotine dữ dội
  • Khó chịu và thay đổi tâm trạng
  • Sự lo ngại
  • Nhức đầu
  • Khó tập trung
  • Buồn nôn
  • Mất ngủ
  • Phiền muộn
  • Ngứa ran ở tay và chân

Những triệu chứng này có thể trông đáng sợ nhưng không ngăn cản bạn cố gắng bỏ thuốc. May mắn thay, hiện tại có rất nhiều liệu pháp thay thế nicotine thông thường và nếu bạn đang có ý định bỏ thuốc, bạn chắc chắn nên xem xét chúng.

Sản phẩm trị liệu thay thế nicotine

Rất nhiều người hút thuốc cố gắng bỏ món gà tây lạnh, cho rằng tác dụng của nicotine trong các sản phẩm NRT cũng tệ như hút thuốc. Như chúng tôi đã chứng minh, điều đó đơn giản là không đúng. Mặc dù hiệu quả của NRT thông thường vẫn còn đang được tranh luận rộng rãi, một số nghiên cứu của Trung tâm Quốc gia về Thông tin Công nghệ sinh học Mỹ xác nhận rằng chúng có thể dẫn đến tăng tỷ lệ bỏ thuốc.

Các sản phẩm trị liệu thay thế nicotine bao gồm:

  • Các miếng dán nicotine– có các bản vá lỗi kéo dài 16 hoặc 25 giờ. Chúng từ từ giải phóng một lượng nicotine xác định trước vào máu và giúp chống lại cảm giác thèm ăn.
  • Kẹo cao su nicotine– một chất thay thế nicotine tác dụng nhanh, kẹo cao su có sẵn mà không cần đơn thuốc và giúp giảm đau tức thì. Hạn chế sử dụng kẹo cao su nicotine không quá 24 mỗi ngày.
  • Viên ngậm nicotine– có sẵn ở nồng độ 2 hoặc 4 mg, viên ngậm giải phóng nicotine từ từ vào máu. Chúng nên được sử dụng một cách tiết kiệm, cứ một đến hai giờ một lần.
  • Thuốc xịt mũi nicotin– chỉ được bán theo đơn, thuốc xịt mũi nicotin nhanh chóng giải quyết cơn thèm thuốc nhờ phương pháp phân phối độc đáo. Nó không nên được sử dụng lâu hơn sáu tháng.
  • Thuốc hít nicotine– cũng chỉ được bán theo đơn, NRT này có tác dụng nhanh và làm giảm cơn thèm nicotine ngay lập tức. Nó nên được sử dụng trong tối đa sáu tháng.

Vape có Nicotine không?

Ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng vaping để cố gắng hạn chế thói quen hút thuốc của họ. Và, họ đang thành công – một số nghiên cứu phát hiện ra rằng thuốc lá điện tử thậm chí còn hiệu quả hơn NRT truyền thống. Tất nhiên, đó là tính đến lượng nicotine trong một loại nước vape nhất định.

Vì vậy, đúng, vapes có nicotine, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nó không bắt buộc. Có những loại nước trái cây vape chỉ chứa propylene glycol / glycerin thực vật và hương liệu nên việc vaping mà không có nicotine là hoàn toàn có thể. Trên thực tế, đó là mục tiêu – giảm mức tiêu thụ nicotine cho đến khi bạn hoàn toàn không còn chất này.

Tuy nhiên, những người mới bắt đầu hút thuốc lá và những người đang cố gắng bỏ hút thuốc bằng cách sử dụng thuốc lá điện tử nên cân nhắc nồng độ nicotine cao hơn lúc đầu. Điều này là do vapes cung cấp nicotine kém hiệu quả hơn so với thuốc lá.

Liều lượng khuyến nghị cho những người hút thuốc thường xuyên (1 gói mỗi ngày) là khoảng 2 ml nước ép vape chứa 18 mg nicotine. Lượng nicotine khả dụng sinh học, trong trường hợp này, sẽ vào khoảng 15 mg, vẫn ít hơn một gói thuốc lá dễ cháy.

Tuy nhiên, câu trả lời cho câu hỏi muôn thuở: ‘vaping không có nicotine có hại cho bạn không?’ là một công ty không. Hút thuốc không có nicotine không phải là xấu và nó phải là mục tiêu của mọi người hút thuốc trở thành vaper.

Nicotine tồn tại trong cơ thể của bạn bao lâu?

Với mỗi điếu thuốc lá, xì gà, gói snus hoặc hít nước ép vape có chứa nicotine, nicotine sẽ được chuyển đến cơ thể của bạn. Sau khi được phân phối, nó sẽ nằm trong hệ thống của bạn một thời gian. Bao lâu? Điều đó phụ thuộc vào một số điều, chẳng hạn như:

  • Phương pháp ăn uống
  • Thuộc tính sinh lý
  • Tuổi và giới tính
  • Chức năng gan
  • Tần suất sử dụng
  • Bạn đã uống nicotine bao lâu rồi

Khi nói đến xét nghiệm nicotine, nó có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau – thông qua nước tiểu, máu, nước bọt và nang lông. Nicotine có thời gian bán hủy thấp (khoảng hai giờ) vì vậy, cơ thể của bạn thường mất từ ​​12 đến 15 giờ để đào thải nó ra ngoài.

Nicotine sẽ ở trong cơ thể bạn khá lâu
Nicotine sẽ ở trong cơ thể bạn khá lâu

Tuy nhiên, khi đi qua gan, nó được phân hủy thành một chất chuyển hóa gọi là cotinine. Thời gian bán hủy của cotinine dài hơn (có nghĩa là nó là một hợp chất ổn định hơn), vì vậy nó có thể được phát hiện bằng các xét nghiệm ngay cả sau khi nicotine đã xóa khỏi hệ thống.

Tại sao những thử nghiệm này thậm chí còn được thực hiện? Thông thường, các xét nghiệm nicotine được yêu cầu bởi các công ty bảo hiểm y tế và có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa phí bảo hiểm thấp và cao.

Thêm vào đó, một số nhà tuyển dụng thích thuê những người không hút thuốc và họ sẽ sử dụng các bài kiểm tra này để đảm bảo rằng tất cả các ứng viên đều nói sự thật về thói quen hút thuốc của họ.

Nicotine tồn tại trong nước tiểu của bạn bao lâu?

Khi xét nghiệm nước tiểu, họ chủ yếu tập trung vào cotinine thay vì nicotine. Những người thỉnh thoảng hút một điếu thuốc không phải lo lắng nhiều về điều này – cotinine thường đào thải ra khỏi nước tiểu trong khoảng 3-4 ngày. Mặt khác, những người hút thuốc lá thường xuyên và nặng có thể cho kết quả dương tính trong tối đa ba tuần sau khi hút điếu thuốc cuối cùng.

Nicotine tồn tại bao lâu trong nước bọt và nang tóc của bạn?

Nicotine và cotinine không lưu lại lâu trong nước bọt – cũng giống như cotinine tồn tại trong nước tiểu, đó là bốn ngày đối với những người không hút thuốc thường xuyên. Tuy nhiên, các nang tóc lại là một vấn đề khác. Nó sẽ phụ thuộc vào xét nghiệm được sử dụng, nhưng cotinine có thể được phát hiện trong nang trong ba tháng và trong một số trường hợp, trong cả năm.

Nicotine tồn tại trong máu bao lâu?

Có hai loại xét nghiệm máu nicotine (cotinine) – định tính và định lượng. Các xét nghiệm định tính được sử dụng để kiểm tra sự hiện diện của cotinine trong hệ thống của bạn; nếu có bất kỳ điều gì ở đó, chúng sẽ trở lại như là tích cực.

Tùy thuộc vào xét nghiệm, có thể phát hiện ra ít nhất 50 ng cotinine trong hệ thống của một người nào đó, có nghĩa là những xét nghiệm này khá đáng tin cậy. Các xét nghiệm định lượng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu cotinine trong hệ thống, điều này rất hữu ích khi cố gắng xác định xem ai đó là người hút thuốc nhẹ, thường xuyên hay nặng.

Lời cảnh báo – liệu pháp thay thế nicotine cũng sẽ kích hoạt các thử nghiệm này. Đó là lý do tại sao chuyên gia y tế (khi được hướng dẫn) tìm kiếm cá rô đồng, một hợp chất chỉ có trong máu của những người hút thuốc, chứ không phải ở những người sử dụng NRT.

Quá liều Nicotine nhẹ

Hầu hết những người hút thuốc đã gặp phải các triệu chứng của quá liều nicotine. Chỉ cần nói rằng chúng không dễ chịu, nhưng chúng cũng không phải là nguyên nhân khiến bạn hoảng sợ. Khi quá liều nicotine xảy ra, thường là câu hỏi về việc hút một điếu thuốc hoặc uống thêm một chai vape quá nhiều trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Các triệu chứng của quá liều nicotine là:

Nicoine sẽ có 1 số triệu chứng cơ bản như sau
Nicoine sẽ có 1 số triệu chứng cơ bản như sau
  • Buồn nôn
  • Chóng mặt
  • Nhức đầu
  • Thay đổi thị lực và thính giác
  • Đau quặn bụng

Điều quan trọng là giữ bình tĩnh và kiêng nicotine trong một thời gian. Các triệu chứng quá liều nicotine nhẹ thường rõ ràng sau một giờ hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, nếu chúng vẫn tồn tại, hoặc nếu mất ý thức, thì chúng ta không nói về quá liều, chúng ta đang nói về ngộ độc nicotin.

Ngộ độc nicotin là gì ?

Ngộ độc nicotin là một vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến hậu quả chết người. Đối tượng dễ bị nhiễm nhất là trẻ em và người già, vì vậy, nếu bạn vape, hãy nhớ để nước vape của bạn xa tầm tay. Các triệu chứng ngộ độc nicotin bao gồm:

  • Buồn nôn
  • Nôn mửa
  • Tăng huyết áp nghiêm trọng
  • Rối loạn nhịp tim nghiêm trọng
  • Mất ý thức
  • Co giật
  • Co thắt cơ bắp

Nếu bạn hoặc bất kỳ ai xung quanh bạn gặp phải những triệu chứng này sau khi hút thuốc hoặc tiếp xúc với nicotine nguyên chất, điều quan trọng là bạn phải gọi cho nhân viên y tế càng sớm càng tốt. Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về liều lượng nicotine gây tử vong.

Từ lâu, người ta tin rằng liều lượng đó là 60 mg, sẽ đặt nicotine ngang bằng với xyanua, nếu có liên quan đến độc tính. Tuy nhiên, các bằng chứng đã không được bổ sung vì nhiều trường hợp ngộ độc bao gồm liều lượng lớn hơn nhiều, nhưng với kết quả tích cực.

Bernd Meyer, một nhà khoa học, đã quyết định điều tra những tuyên bố về 60 mg đó (mà nhiều trang web trực tuyến uy tín vẫn còn dính vào) và ông phát hiện ra rằng họ truy ngược lại một cuốn sách giáo khoa dược xuất bản năm 1906 của Rudolf Kobert , một nhà độc chất học người Đức.

Phương pháp nghiên cứu khá đáng ngờ của ông đã khiến ông kết luận rằng LD50 (có nghĩa là nó giết chết khoảng một nửa số người tiếp xúc với lượng đó) nicotine là 60 mg và tuyên bố này vẫn tồn tại trong gần 100 năm.

Nghiên cứu mới hơn (cùng với các trường hợp ngộ độc nicotine được ghi nhận) cho thấy rằng LD50 của nicotine nhiều khả năng nằm trong khoảng từ 500 đến 1000 mg, cao hơn đáng kể so với ước tính trước đó.

Nicotine – Một nạn nhân của việc hút thuốc

Với tất cả những gì Hookah Shisha Kim Mã đã khám phá trong bài đăng này, rõ ràng là nicotine tỏa ra rất nhiều nhiệt đối với những thứ chủ yếu gây ra bởi hút thuốc và các hóa chất khác có trong thuốc lá dễ cháy. Chúng tôi không nói rằng nicotine có lợi cho sức khỏe – mục tiêu của mọi người hút thuốc là phải bỏ và bỏ hoàn toàn cả thuốc lá và nicotine.

Tuy nhiên, việc ma hóa nicotine hơn nữa sẽ không có lợi cho bất kỳ ai. Nó sẽ ngăn những người hút thuốc thử NRT và vaping để thay thế cho việc hút thuốc, và nó cũng sẽ cản trở việc nghiên cứu y tế về những lợi ích y tế của nicotine.

Mối nguy hiểm của nicotine cần được xem xét và cân nhắc với những hậu quả tiêu cực tổng thể của việc hút thuốc. Rốt cuộc, có phải chuyển người hút thuốc sang hệ thống phân phối nicotine thay thế sẽ tốt hơn là để họ tiếp tục hút thuốc, nâng cao chi phí chăm sóc sức khỏe tổng thể, môi trường và các chi phí khác?

Đó chắc chắn là thức ăn để suy nghĩ và chúng tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn về nó. Hãy chắc chắn để lại một bình luận bên dưới để cho chúng tôi biết những gì bạn nghĩ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *