Lịch sử hình thành và phát triển của shisha

Lịch sử truyền thống của shisha

Shisha (tiếng Việt hay gọi là thuốc shisha) truyền thống là những thiết bị có nhiều tên.Hút shisha đã xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu.Shisha theo chân các du học sinh về Việt Nam từ những năm 2009.Hiện nay shisha được ưu chuộng tại Việt Nam.

Nếu bạn là khách du lịch,bạn có thể hút shisha ở bất kỳ đâu tại Việt Nam trong các quán cafe phố cổ tại Hà Nội,quán karaoke,quán pub,bar.

Shisha bắt nguồn từ Ả rập ( hay còn gọi là thuốc lào Ả rập theo wikipedia )Ở phương Tây, tên ” shisha  được chấp nhận là thuật ngữ cho ống nước trong khi từ ” shisha ” được áp dụng cho thuốc lá có hương vị mà người ta sẽ hút ra khỏi nó.

Ở Trung Đông, Âu Á và Nam Á (nơi sinh của shisha như chúng ta biết), chính bình shisha được gọi là “hookah shisha”.Ở Việt Nam,mọi người gọi là “bình shisha” hay “bình hút shisha”.Trong khi thuốc lá  shisha i là “Mu’assal”, “Moassal,” “Hoặc” Tombak, “trong số những người khác. Tên khác nhau cho trò tiêu khiển hấp dẫn này khác nhau tùy thuộc vào vị trí địa lý và lịch sử văn hóa của một người.

nơi mua bình shisha siêu đẹp
Hút shisha trong bình được ưa chuộng tại Việt Nam

Một số ví dụ tiêu biểu về sự phát triển của shisha

Ví dụ, ở Thổ Nhĩ Kỳ, một người hút thuốc từ “Nargile”, trong khi qua biên giới ở Syria, người ta sẽ đi vào một quán trà và gọi một “Narguileh” để thư giãn và tận hưởng công ty mà họ đang ở cùng. Đi xa hơn về phía đông trong một quán trà ở Iran và bạn sẽ được phục vụ một “Ghalyn”, được thưởng thức theo cách chính xác giống như ở các nước láng giềng.

Ở Ấn Độ, nơi sinh của shisha hiện (thuật ngữ “shisha phát từ tiếng Ấn Độ cổ “hukkah” hay “dừa”, đó là những gì các shisha được tạo ra), bạn sẽ thấy rằng đất nước này là chứng kiến ​​sự hồi sinh của thanh niên Ấn Độ tham gia hút thuốc shisha hoạt đông từng chỉ dành riêng cho tầng lớp quý tộc.

Gần đây, Hoa Kỳ và Canada đã chứng kiến ​​sự gia tăng phổ biến của việc hút thuốc lá, đặc biệt là trong số những người trẻ tuổi ở các thị trấn đại học. Trong khi nguồn gốc của shisha được truy nguyên từ Đế chế Ottoman, thì đó là một hiện tượng tương đối mới ở Bắc Mỹ.

Cách đây 10 năm, thuốc lá shisha thể được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng khói đặc sản Ả Rập, và việc lựa chọn chỉ giới hạn ở một vài thương hiệu với một số ít hương vị truyền thống.

Bình shisha T25
Bình shisha T25

Cô gái hút thuốc vào đầu những năm 1900 Ngày nay, nhờ dân số người gốc Đông ngày càng gia tăng truyền thống lâu đời này sang Mỹ dưới hình thức các quán cà phê và quán cà phê, shisha đang tiếp cận rộng rãi hơn và phổ biến hơn.

Người hút thuốc shisha có hàng tá nhãn hiệu thuốc lá shisha chọn, trong hàng trăm hương vị khác nhau, cũng như một lựa chọn lớn than shisha hợp với sở thích đặc biệt của bất kỳ ai. Các công nghệ hiện đại như nhà cung cấp trực tuyến chuyên về các sản phẩm shisha các diễn đàn thảo luận tập trung vào văn hóa shisha liên quan đến shisha đã lan truyền nghệ thuật hút thuốc  hơn nữa.

Bình shisha T29 mới lạ
Bình shisha T29 mới lạ

Vì vậy, những gì về một bình rất hấp dẫn với những người đa dạng như vậy? Thoạt nhìn, một nhóm bạn ngồi quanh một ống nước cao phồng ra có vẻ không phải là điều phi thường. Tuy nhiên, bất kỳ người tham gia thường xuyên nào của shisha với bạn rằng không có phiên hút thuốc  nào giống nhau – nghệ thuật chuẩn bị bát shisha sẻ các kỹ thuật cá nhân và truyền thống,.

Bảo trì cẩn thận và tinh tế của than shisha phải quan sát, những phép màu của vật lý kết hợp với nhau để tạo ra khói shisha hảo, công ty – tất cả các yếu tố khiến shisha thuốc không chỉ là một điều mới lạ mà trên thực tế là một trò tiêu khiển truyền thống, cầu nối sự khác biệt văn hóa trong sự hòa hợp hòa bình.

Đối với một số người, shisha lá shisha có thể được ngưỡng mộ và tôn trọng giống như cách người ta sẽ chiêm ngưỡng một loại rượu vang hảo hạng.Bình đẹp giá rẻ là một trong các tiêu chí được ưu tiên hàng đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *